Những ông già Noel bước ra từ 'cổ tích'

24/12/2021 17:58

Mỗi mùa Giáng sinh đến, anh Thắng lại khoác lên mình bộ quần áo màu đỏ, đội chiếc mũ cùng bộ râu trắng. Vác sau lưng là một túi đầy áp nhũng món quà, anh Thắng đem niềm vui đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông già Noel của các em học sinh khiếm thính

Không cưỡi tuần lộc, không chui ống khói như trong truyền thuyết, những “ông già” Noel này chạy xe rong ruổi khắp các ngõ ngách, các con đường, mang đến những niềm vui, bất ngờ dành cho trẻ em.

Đó là việc anh Ngô Quốc Thắng (48 tuổi, trú tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội), hiện đang là tình nguyện viên dạy võ thuật tại trường PTCS Hy Vọng.

Suốt 6 năm gắn bó với công việc hóa trang thành ông già Noel, anh Thắng chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi mang niềm vui đến cho các em nhỏ khiếm thính vào mỗi dịp Giáng sinh.

Anh Ngô Đức Thắng đến tặng quà cho các em nhỏ tại trường PTCS Hy Vọng

Bản thân làm tình nguyện viên dạy từ thiện, vợ làm giáo viên, về mặt kinh tế gia đình anh Thắng cũng tương đối ổn định nhưng ttheo suy nghĩ của anh không phải cứ có tiền mới đi làm từ thiện.

“Bởi vì nếu đợi đến lúc có tiền thì chẳng bao giờ làm được những việc từ thiện cả. Đó có thể là những việc nhỏ như đem lại ước mơ cho trẻ con, mang lại niềm vui cho những người đang gặp nỗi buồn, đang gặp hoàn cảnh khó khăn,… Giúp đỡ họ về mặt tinh thần cũng đã rất là quý rồi”, anh Thắng tâm sự.

Nhưng vượt lên trên tất cả những khó khăn ấy, chính tình yêu trẻ con đã thôi thúc anh Thắng cũng như anh Nhiên hóa thân thành ông già Noel để hiện thực hóa những giấc mơ cổ tích của các em.

Với anh Thắng, ngay từ nhỏ, anh đã có tình yêu thương đặc biệt đối với trẻ em, nhất là những đứa trẻ có hoàn cảnh kém may mắn. Anh ấp ủ trong mình suy nghĩ tương lai sẽ đi làm từ thiện, giúp ích cho đời.

Qua quãng thời gian dài gắn bó với những học sinh khuyết tật, câm điếc bẩm sinh hay bị down, … anh cũng phần nào hiểu được các em tuy là những đứa trẻ thiệt thòi, không may mắn như những đứa trẻ khác nhưng với chúng thì những mơ ước vẫn còn vẹn nguyên.

Anh Thắng thì vẫn còn nhớ mãi bức thư của Hải Nam - cậu học trò rất nhiều năm được nhận quà của ông già Noel nhưng chưa từng được gặp mặt. Trong thư, cậu bé viết: “Ước mơ của cháu là được gặp ông vào đúng hôm Noel, đúng giờ ấy ngày ấy trước cửa nhà cháu. Cháu hứa với ông là cháu sẽ chăm ngoan, cháu không cần quà gì cả, chỉ cần gặp được ông thôi…

Trong ánh mắt của cậu bé ấy vẫn còn đầy những câu chuyện cổ tích rất thật. “Mặc dù có thể những giấc mơ cổ tích ấy chỉ là cổ tích thôi nhưng mà nó khiến người ta dịu dàng, người ta sống có ước mơ, người ta sẽ quên đi những nỗi buồn”. Đây chính là điều mà anh chàng giáo viên mong mỏi nhất trong mỗi lần tham gia làm từ thiện.

Hiện thực hóa những giấc mơ cổ tích

Không chỉ xuất hiện ở những thành phố lớn, hình ảnh ông già Noel nay đã len lỏi vào từng xóm làng nơi thôn quê. Hai năm nay, những người dân tại Hải Dương đã quá quen thuộc với những ông già Noel trong nhóm thiện nguyện “Kết nối trái tim tỉnh Hải Dương” do anh Hoàng Văn Nhiên làm chủ nhiệm.

Tuy mới là năm thứ hai tổ chức chương trình từ thiện vào dịp Noel, nhưng anh và cả nhóm đã thực hiện tặng quà thành công tại 5 điểm cầu trong tỉnh Hải Dương, gồm có các huyện Chí Linh, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Linh Giang, Thanh Miện, Thanh Hà.

Theo anh chia sẻ, tại Hải Dương vào dịp Giáng Sinh từ trước tới giờ chưa có nhóm nào làm chương trình trao quà miễn phí, thường thường là phần của bố mẹ, ông bà mua, còn nhóm mặc quần áo ông già Noel đến trao quà cho các cháu. Vậy nên, bắt đầu từ năm 2019, anh và cả nhóm đã có ý tưởng tổ chức một chương trình đóng giả làm ông già Noel trao quà cho các trẻ em, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Không chỉ là những câu chuyện cổ tích, ông già Noel nay đã bước ra khỏi trang sách, khỏi lăng kính và trở thành ông già Noel ngoài đời thực. Điều đó khiến cho mùa Giáng sinh của các em thêm phần háo hức, mong chờ.

Dù khoác trên mình bộ quần áo ông già Noel, nhưng anh Nhiên cũng chỉ là những con người bình thường. Anh không thể mang sẵn những túi quà để phát cho các em giống như trong truyện cổ tích mà tất cả đều dựa vào nguồn kinh phí tài trợ, vận động các nhà hảo tâm, và đôi khi là tiền túi của chính họ.

Trước mỗi lần từ thiện, anh và cả nhóm sẽ đăng bài kêu gọi mọi người trên mạng xã hội: “Tất cả các chương trình của nhóm thì tất cả đều thành viên đăng bài kêu gọi các nhà hảo tâm. Các mạnh thường quân ủng hộ về tiền mặt, ủng hộ về hiện vật, có cái gì ủng hộ thì nhóm đều thu thập mà nhận hết”.

Không chỉ khó khăn về tài chính, anh Nhiên với cương vị là trưởng nhóm trước còn phải sắp xếp thời gian cũng như nhân lực “Các bạn trong nhóm của anh đều làm bên công chức, rất khó khăn về việc thời gian.Công việc của anh là chạy xe hàng ngày nên cũng rất bận. Thành viên nào cũng đều có công việc riêng nên anh chủ yếu là sắp xếp vào những ngày thứ bảy, chủ nhật”.

Bên cạnh đó, thành viên của nhóm anh chủ yếu là nữ, mà theo kế hoạch của nhóm anh để tổ chức chương trình Noel tại 5 điểm cầu cần đến 8 ông già Noel. Nhưng may mắn thay, ngày hôm đó anh nhận được sự hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên trường ĐH Sao Đỏ (Thị trấn Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương) đóng giả làm ông già Noel, nên chương trình đã diễn ra rất thành công.

Anh Hoàng Văn Nhiên đến tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hà (Hải Dương)

Đã từng lắng nghe rất nhiều điều ước, anh Nhiên bị ấn tượng với ước mơ được gặp ông già Noel ngoài đời thực của các em. Với các em, hình ảnh ông già Noel thường rất xa vời, và chỉ có trên sách báo, tranh ảnh.

Vậy nên chỉ cần được nhìn thấy và chạm vào người ông già Noel cũng là cả một niềm hạnh phúc lớn lao. “Khi nhóm mình đi vào các trường tiểu học, các cháu quây quần xung quanh, có chảu bảo cháu không cần quà chỉ muốn gần ông già Noel” - Anh Nhiên cười.

Đối với “ông già Noel” Thắng và Nhiên, một món quà nhỏ, một lời động viên, một lần gặp gỡ,… nhưng lại có rất nhiều nụ cười đã được gieo ở đó, những hy vọng cứ mãi lớn dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ông già Noel bước ra từ 'cổ tích'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO