Những tấm hình đẫm nước mắt

An Vũ 22/10/2016 09:33

Cuộc thi và Triển lãm Phóng sự ảnh: “Việt Nam - Đất nước - Con người” 2016 và triển lãm do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ tổ chức vừa kết thúc với 11 tác phẩm đoạt giải.

Một bức ảnh trong bộ phóng sự ảnh “Bán vé số nuôi cháu tật nguyền” của tác giả Nguyễn Đông.

8.593 bức ảnh trên 875 tác phẩm phóng sự ảnh của 299 tác giả đã được gửi tới cuộc thi từ ngày 25/8/2015 đến hết ngày 30/7/2016.

756 phóng sự ảnh đã được đăng trên web phongsuanh-vapa.tuoitre.com.vn.

Một bức ảnh trong bộ phóng sự ảnh “Một đời lầm lũi nuôi con” của tác giả Phan Văn Báu.

11 tác phẩm đã đoạt giải, và Lễ trao giải thưởng cùng khai mạc triển lãm phóng sự ảnh của các tác giả phía Nam đã được diễn ra vào sáng 21/10 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP HCM. Cuộc thi và triển lãm do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Tác giả Cao Ngọc Dương bên tác phẩm “ Đẫm nước mắt người mẹ bán xôi và đứa con nuôi ung thư” - một trong những tác phẩm đoạt giải. Ảnh: Duyên Phan.

* Lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm dành cho các tác giả phía Nam (gồm những tỉnh, tp từ Đà Nẵng trở vào) tổ chức trọng thể vào hồi 8h30 sáng Thứ 6, ngày 21/10/2016 và trưng bày đến 27/10/2016 tại đường sách Nguyễn Bình, Quận 1, TP HCM

* Lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm dành cho các tác giả phía Bắc (gồm những tỉnh, tp từ Huế trở ra) tổ chức trọng thể vào hồi 9h00 sáng Thứ 7, ngày 26/11/2016 tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam ( Ngõ 2, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội)

Theo Ban tổ chức, trong những ngày đầu phát động cuộc thi, nhiều góc nhìn đa dạng nhiều chiều trong sinh hoạt đời thường, chuyện làng nghề, lễ hội, hình ảnh những người lính trẻ luyện tập, việc bảo tồn thiên nhiên môi trường, các vấn đề biến đổi khí hậu, hay số phận cá nhân… thông qua các bức hình đã được gửi tới.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam đất nước con người” tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1) - Ảnh: Duyên Phan.

Trong đó, có những phóng sự ảnh đã lột tả được những câu chuyện cảm động về những thân phận nghèo khó, không may mắn mà vẫn nỗ lực vượt qua hoàn cảnh. Như tác phẩm “Bán vé số nuôi cháu tật nguyền” của tác giả Nguyễn Đông sau khi được đăng tải trên Tuổi Trẻ Chủ Nhật ngày 17/1/2016 đã có nhiều bạn đọc gửi tới báo nhằm giúp đỡ nhân vật tổng số gần 15 triệu đồng cùng một chiếc xe lăn cho người cháu tật nguyền.

Phóng sự ảnh “Một đời lầm lũi nuôi con” của tác giả Phan Văn Báu, đăng trên Tuổi Trẻ Chủ Nhật ngày 24/7/2016 cũng được bạn đọc gửi tới giúp đỡ nhân vật trong ảnh tổng số hơn 20 triệu đồng. Đồng thời, có bạn đọc giấu tên đã đề nghị hàng tháng gửi tiền 1 triệu đồng cho bà.

Triển lãm cuộc thi phóng sự ảnh toàn quốc “Việt Nam - Đất nước – Con người” năm 2006 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP HCM. Ảnh: Nguyễn Công Thành.

Danh sách các tác phẩm đoạt giải

* Bán vé số nuôi cháu tật nguyền - Tác giả: Nguyễn Đông

* Đua ghe ngo Ooc Oom boc - Tác giả: Đinh Công Tâm

* Một ngày mới ở công trình Metro - Tác giả: Trần Cao Bảo Long

* Nghề làm chiếu Quảng Xương, Thanh Hóa - Tác giả: Lại Diễn Đàm

* Người mẹ bán xôi và đứa con nuôi ung thư - Tác giả : Ngọc Dương

* Những mầm non trên đá - Tác giả: Vũ Thế Sơn

* Những người “giữ lửa” cho múa rối - Tác giả: Lâm Khánh

* Những người giữ đáy biển Hòn Cau - Tác giả: Đỗ Hữu Tuấn

* Ở Hải đội tàu 135 - Tác giả: Minh Nhật

* Rực rỡ sắc màu đám cưới Chăm - Tác giả: Mễ Thành Thuận

* Vấn nạn nước ở Tây Nguyên - Tác giả: Hồ Anh Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm hình đẫm nước mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO