Những tấm lòng cao cả

Hoàng Mai 03/06/2021 09:00

Sự có mặt của lực lượng tuyến đầu ở những điểm nóng không thể nóng hơn trong bão dịch Covid-19 chính là cách tiếp thêm sức mạnh, để người dân yên tâm hơn, vững tin hơn vượt qua gian khó, vượt qua bệnh dịch.

Những ngày này, ở nhiều vùng, miền quê của đất nước, người dân đang phải chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Họ, những người dân thường không may mắc bệnh phải đi cách ly. Họ, những người dân thường mà nhiều người không biết cả đời có mấy lần rời làng ra phố nhưng rồi dịch bệnh ập đến, như một sự không cưỡng được. Họ, bình thản đối mặt, bình thản đón nhận. Đó là khi họ nhận ra Chính phủ luôn bên họ và Chính phủ đang làm hết sức để giúp họ trở lại trạng thái bình thường; để họ được về nhà chăm vườn cây, ao cá, được cùng nhau yên bình đi qua mùa nóng bức.

Và, bên cạnh họ, những người dân vùng dịch, những người dân đang cách ly tại những cơ sở y tế là những chiến sỹ áo trắng; là những cán bộ chiến sỹ của các quân khu, quân đoàn. Sự có mặt của lực lượng tuyến đầu ở những điểm nóng không thể nóng hơn trong bão dịch Covid-19 chính là cách tiếp thêm sức mạnh, để người dân yên tâm hơn, vững tin hơn vượt qua gian khó, vượt qua bệnh dịch.

Nhiều gương mặt trong lực lượng tuyến đầu chống dịch là những sinh viên trường y về từ nhiều vùng trên cả nước. Gương mặt trẻ trung, nhiệt huyết tuổi 20 đã đưa họ đến với dân. Và họ, đã không một chút mảy may suy nghĩ thiệt hơn khi đi vào vùng dịch. Họ biết, nguy hiểm đang bủa vây; nhưng một khi, nhân dân cần thì họ không thể từ nan. Cùng với những gương mặt trẻ, người ta còn thấy sự xuất hiện của nhiều bác sĩ dày dạn kinh nghiệm chống dịch- những người mà có lẽ, suốt 2 năm qua không có mấy ngày được sum họp cùng với gia đình.

Cái nóng hơn 40 độ C đã làm những làn da thiếu nữ đôi mươi sạm lại. Bộ quần áo bảo hộ đã khiến những chiến sĩ áo trắng cảm thấy rất bất tiện, thậm chí khổ sở nhưng chưa có ai rời bỏ đội ngũ; chưa có ai buông một lời ta thán. Tất cả họ chỉ có một ước mơ: Thắng dịch để về với cuộc sống đời thường!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng cao cả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO