Những tấm lòng trong 'cơn hoạn nạn'

Nguyễn Chung 02/09/2021 07:00

Thanh Hóa là tỉnh đang có diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp. Hiện tỉnh này đang huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay nhằm nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Theo thống kê từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Thanh Hóa cho thấy: Hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh có 155 khu cách ly sẵn sàng hoạt động với tổng số cách ly tập trung đến thời điểm hiện tại là 17.853 người.

Hầu hết, họ đều là lao động tự do, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trở về quê cũng như các trường hợp là F1 của các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Để chia sẻ khó khăn với chính quyền, người dân ở trong khu cách ly, nhiều “bếp ăn 0 đồng” cũng như các hoạt động quyên góp trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả, tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch.

Cùng chung tay hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly thuộc huyện Nông Cống. Trong sáng ngày 1/9, Ủy ban MTTQ và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tặng 1.000 phần quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Dầu ăn, gạo, cá khô, nước mắm, khẩu trang y tế) nhằm giúp đỡ các hộ gia đình huyện Nông Cống đang thực hiện giãn cách xã hội vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Đây là một phần hoạt động nằm trong Chương trình “ngàn phần quà đoàn kết yêu thương cùng nhau đầy lùi Covid-19”, do UBMTTQ và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức.

Những bữa cơm miễn phí hỗ trợ người dân trong các khu cách ly là một nghĩa cử hết sức cao đẹp.

Bên cạnh đó, Hiệp hội doanh nghiệp nữ cũng có nghĩa cử cao đẹp. Bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch hiệp hội nữ doanh nhân Thanh Hóa chia sẻ: Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội đã đăng ký cung cấp 10.000 suất ăn (với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng) cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn TP Thanh Hóa một số huyện lân cận. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, số tiền mà các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đã vượt xa con số nêu trên nên Hiệp hội sẽ triển khai kéo dài cho đến khi sử dụng hết số kinh phí đã vận động.

Tại chợ đầu mối huyện Thọ Xuân: Từ 6h sáng đến 9h thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, “bếp ăn 0 đồng”, do các cán bộ, nhân viên thuộc Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư phát triển nông thôn Miền Tây cùng các tiểu thương trong chợ tổ chức luôn đỏ lửa, chuẩn bị hàng trăm suất cơm nóng hổi gửi đến các khu cách ly trên địa bàn huyện này và huyện Thường Xuân.

Nhìn thấy việc làm ý nghĩa này, những người dân sống quanh khu vực thị trấn Thọ Xuân, những tiểu thương cũng đến phụ giúp. Trong bếp mỗi người một việc, người rửa rau, người nấu cơm, chia các suất cơm và đóng hộp cẩn thận, miệt mài phục vụ. Hiện công ty đã cung cấp được 281 suất ăn ngày thứ Bảy và 222 suất ăn ngày Chủ Nhật cho khu cách ly.

Những suất cơm nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng đến tay người dân trong các khu cách ly tại huyện Thường Xuân.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Chương trình thiện nguyện “bếp ăn 0 đồng” còn gửi gắm những tình cảm thân thương, sự đoàn kết, sẻ chia của người dân, doanh nghiệp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly tập trung.

Nói về những hoạt động này, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Trong thời điểm cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng đang căng sức để phòng, chống dịch Covid-19 thì những người nghèo, người lao động tự do… gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Song cũng qua đó, có nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện tự bỏ tiền túi, cũng như các tổ chức, nhân dành những suất cơm, cân gạo miễn phí trao tặng cho người nghèo trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Đây là những hành động hết sức kịp thời, mang nghĩa cử cao đẹp, lan toả những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng trong 'cơn hoạn nạn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO