Những tấm lòng vàng

Thành Luân 17/04/2020 07:30

Cho đến nay, chưa đầy một tháng kể từ khi Ủy ban MTTQ TP HCM phát động ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhiều tấm lòng vàng của người dân đã liên tục tham gia đóng góp vật chất và công sức cho công tác ngăn chặn dịch bệnh…

Những tấm lòng vàng

Mẹ VNAH Phạm Thị Huế trao tặng số tiền tiết kiệm 8 triệu đồng cho cán bộ Mặt trận xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP HCM).

Năm nay đã 94 tuổi, sức đã yếu, nhưng khi hay tin MTTQ phường làm đầu mối nhận tiền hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, ngày 10/4 vừa qua Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Huế đã đến gặp cán bộ Mặt trận xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) để trao tặng số tiền 8 triệu đồng. Đây là số tiền Mẹ đã gom góp từ nhiều năm dù hoàn cảnh gia đình các con cháu tại tổ 27 ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả.

Thông qua việc ủng hộ cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của địa phương, mẹ Phạm Thị Huế bày tỏ mong muốn được đóng góp sự dành dụm bé nhỏ của mình cùng nhiều tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Xúc động trước tấm lòng và sự đoàn kết một lòng của quân - dân, các mạnh thường quân và doanh nghiệp trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”, Đại tá Đặng Văn Năng, Phó Tư lệnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thuộc Quân đoàn 4 đã bày tỏ cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của nhiều doanh nghiệp dành cho cán bộ y bác sĩ quân đoàn đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Qua đó, cũng thể hiện tình quân dân chung sức chung lòng phòng chống đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Ngoài sự ủng hộ cho những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc phòng chống dịch, trong những ngày qua Ủy ban MTTQ TP HCM cũng ghi nhận sự đóng góp to lớn của nhiều mạnh thường quân, lãnh đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, như Công ty CP Quốc Cường Gia Lai ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty TNHH TM & Tư vấn Ngọc Điền ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư LDG ủng hộ 300 triệu đồng;...

Điều rất đáng quý là trong lúc sản xuất ở không ít đơn vị phải đình trệ và tạm ngưng thì những số tiền quyên góp không nhỏ kể trên đã thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết của cả dân tộc trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” này.

Tính đến nay, Uỷ ban MTTQ TP HCM đã tiếp nhận tổng giá trị ủng hộ hơn 100 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn gây ra.

MTTQ TP đã phân phối các thiết bị y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm, trái cây,…với tổng giá trị hơn 33,4 tỷ đồng đến các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, các y, bác sĩ, lực lượng tình nguyện, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM đã xúc động chia sẻ: Những tấm lòng đầy ý nghĩa, đầy tính nhân văn cao đẹp của đồng bào, nhân dân thành phố và kiều bào xa quê hương đã trở thành nguồn động viên to lớn đối với các y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ công tác phòng, chống dịch và cả những người được cách ly y tế. Bên cạnh đó, phần nào cũng đã làm dịu đi nỗi khó khăn của đồng bào vùng hạn hán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO