Những thị trấn đẹp như tranh vẽ ở châu Âu - Bạn sẽ không tin là có tồn tại

Linh Linh 31/03/2021 07:32

Các thị trấn trong bộ sưu tập dưới đây trông giống như bước ra từ một câu chuyện cổ tích. Từ thị trấn lãng mạn Burano, Ý, đến những công sự ngoạn mục của Göreme, Thổ Nhĩ Kỳ, những thị trấn xinh đẹp này đều mang đậm nét quyến rũ lịch sử.

Marsaxlokk, Malta

Năm 900 TCN, người Phoenicia đổ bộ vào Malta và thành lập thương cảng Marsaxlokk.

Ngày nay, làng chài đẹp như tranh vẽ là nơi cung cấp cá chính cho đảo Malta. Ngôi làng phần lớn vẫn còn hoang sơ nhờ những nỗ lực của chính phủ nhằm giữ cho nó không bị phát triển đô thị.

Annecy, Pháp

Thị trấn Annecy tuyệt đẹp từ lâu đã được coi là một trong những nơi lãng mạn nhất trên Trái đất. Nép mình trong dãy núi Alps của Pháp, Annecy là chỉ 35 km từ Geneva.

Một trong những đặc điểm chính của thị trấn là một lâu đài đã được trùng tu, được cho là là một nhà tù cũ, nằm giữa một con kênh.

Bibury, Anh

Bibury, một ngôi làng lịch sử được cho là có từ năm 1086, trông giống như một cuốn truyện và thường được coi là ngôi làng đẹp nhất nước Anh.

Arlington Row, một dãy nhà tranh cổ bằng đá, vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ và vẫn đứng vững như năm 1380.

Bled, Slovenia

Ẩn mình trong những ngọn núi là thị trấn Bled đáng yêu. Một trong những điểm thu hút chính của nó, Lâu đài Bled, nằm ở giữa Hồ Bled. Năm 1004, Vua Henry II của Đức đã tặng Bled cho Giám mục Brixen.

Burano, Ý

Thị trấn vui vẻ Burano thực sự là một hòn đảo nhỏ trong Đầm phá Venice ở miền bắc nước Ý.

Truyền thuyết kể rằng những ngư dân sống trong thị trấn sơn nhà bằng màu sắc tươi sáng để họ có thể nhìn thấy ngôi nhà của mình từ trên thuyền.

Colmar, Pháp

Colmar là một thị trấn lịch sử quyến rũ có từ thế kỷ thứ 9. Nó được mệnh danh là “Tiểu Venice” do có hệ thống đường thủy.

Thị trấn xinh đẹp trưng bày nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, bao gồm cả kiến trúc Gothic của Đức và kiến trúc tân cổ điển của Pháp.

Göreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Thị trấn tuyệt đẹp Göreme vừa là công viên quốc gia vừa là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cảnh quan độc đáo của thung lũng là kết quả của hàng nghìn năm xói mòn.

Thị trấn được biết là đã sử dụng các đỉnh của thung lũng làm công sự, hầu hết những gì được xây dựng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Hallstatt, Áo

Có niên đại từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, Hallsatt là một trong những khu định cư lâu đời nhất của Áo.

Trung tâm lịch sử của Brugge, Bỉ

Là một thị trấn Gothic đẹp như tranh vẽ ở vùng Flemish của Bỉ, thị trấn cũng đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.

Thị trấn thời trung cổ trưng bày các công trình kiến trúc bằng gạch Gothic và các nhà thờ hoành tráng, cho thấy rằng thị trấn đã từng là một trung tâm thương mại và văn hóa.

Phố cổ Ibiza, Tây Ban Nha

Nhìn ra Địa Trung Hải là khu phố cổ Ibiza tuyệt đẹp. Thị trấn bao gồm ba khu vực chính: Dalt Vila, Sa Penya và La Marina. Di tích La Mã của Biệt thự Dalt đóng vai trò là tâm chấn của Phố cổ Ibiza. Các điểm tham quan chính của nó là Lâu đài Ibiza và những bức tường thành nổi tiếng.

Khu phố cổ Amsterdam, Hà Lan

Thị trấn cổ của Amsterdam đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vì tầm quan trọng lịch sử và vẻ đẹp độc đáo của nó. Thị trấn được tạo thành từ một mạng lưới các kênh liên kết và nó nổi tiếng với kiến trúc nổi bật.

Những ngôi nhà trên kênh ở Amsterdam là những ngôi nhà kỳ quặc, cấu trúc hẹp, khác nhau về kích thước, kiểu dáng và thiết kế. Kế hoạch ban đầu của Amsterdam là biến nó thành một thành phố cảng.

Sintra, Bồ Đào Nha

Thị trấn cổ tích Sintra đã quyến rũ và thu hút du khách trong nhiều thế kỷ. Kể từ khi thành lập, Cung điện Pena đã là điểm thu hút chính của thị trấn.

Phố cổ Tallinn, Estonia

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Phố cổ Tallinn để chiêm ngưỡng kiến trúc hùng vĩ và phong cảnh như trong truyện cổ tích. Thị trấn cổ Tallinn, thủ đô của Estonia, được coi là một trong những thành phố thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu.

Thị trấn thời Trung cổ này cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, có từ thế kỷ 13 và vẫn được bảo tồn tốt cho đến nay.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thị trấn đẹp như tranh vẽ ở châu Âu - Bạn sẽ không tin là có tồn tại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO