Những tiền đạo Việt Nam ghi điểm với thầy Park trước vòng loại World Cup

Theo Dân trí 09/07/2019 09:13

Người hâm mộ Việt Nam lo ngại khi trung phong Anh Đức đã 34 tuổi, từng giã từ đội tuyển quốc gia nhưng sau đó trở lại vì đội tuyển thiếu người. Tuy nhiên trước thềm vòng loại World Cup 2022, thầy Park đang có nhiều lựa chọn khi các chân sút nội để lại dấu ấn tại V-League.

Người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League cho đến sau vòng 14, bất ngờ thay là một tiền đạo nội: Hà Minh Tuấn của CLB bóng đá Quảng Nam.

Dĩ nhiên, Minh Tuấn hiện đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với 3 tiền đạo ngoại khác, nhưng đấy đã là tín hiệu rất vui, mở ra hy vọng tiền đạo nội có thể cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với các ngoại binh, điều không thường xuyên xuất hiện trong lịch sử giải V-League (18 mùa giải đã qua, từ khi giải quốc nội xuất hiện ngoại binh, chỉ mới có 3 chân sút nội trở thành vua phá lưới).

Người xếp ngay sau Hà Minh Tuấn là Mạc Hồng Quân của CLB Than Quảng Ninh, với 6 bàn thắng.

Những tiền đạo Việt Nam ghi điểm với thầy Park trước vòng loại World Cup

Mạc Hồng Quân dư sức thay thế cho vai trò của Hà Đức Chinh ở đội tuyển Việt Nam.

Đây là mùa giải mà Mạc Hồng Quân thường đá khá thấp, trong vai tiền vệ tấn công, thậm chí có lúc là tiền vệ trung tâm, chứ không chơi nhô cao như một tiền đạo. Thế nhưng Mạc Hồng Quân vẫn đều đặn ghi bàn, hầu hết các bàn thắng trong số đó đều khá đẹp, chứng tỏ hiệu suất ghi bàn của anh rất tốt.

Có vẻ như một Mạc Hồng Quân thiếu nhạy bén ngày nào, khi còn khoác áo đội tuyển quốc gia dưới thời các HLV Hoàng Văn Phúc và Miura đã được thay thế bằng một Mạc Hồng Quân khác, sắc bén hơn.

Các bàn thắng của Mạc Hồng Quân cho đến giờ tại V-League được ghi bằng cả chân trái, chân phải lẫn bằng đầu, cả ở các pha đi bóng, chớp thời cơ rồi dứt điểm, đến những tình huống không chiến và ghi bàn, cho thấy cầu thủ này hiện toàn diện hơn trước.

Những tiền đạo Việt Nam ghi điểm với thầy Park trước vòng loại World Cup - 1

Hà Minh Tuấn đang đều đặn ghi bàn ở mọi sân chơi quốc nội trong màu áo Quảng Nam.

Điểm mạnh của Mạc Hồng Quân cũng như Hà Minh Tuấn là thể hình, họ đều cao trên 1m80, chơi bóng bổng khá, đều có thể đá trung phong.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam ngoài Anh Đức, thì trung phong dự bị là Hà Đức Chinh không được đánh giá cao. Đấy cũng là nguyên nhân khiến người hâm mộ từng lo lắng cho hàng tiền đạo của đội tuyển ở các giải quốc tế.

Tuy nhiên, sau khi Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân thi đấu xuất sắc tại V-League, nỗi lo này đã được vơi đi đáng kể. HLV Park Hang Seo giờ đã có thêm lựa chọn cho hàng tiền đạo của đội tuyển, cho vị trí trung phong, mà không quá hồi hộp với phong độ thất thường của Hà Đức Chinh, hay tuổi tác của Nguyễn Anh Đức.

Đấy là chưa kể tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đã rất khao khát tìm lại chính mình ở CLB B.Bình Dương, sau thời gian chấn thương.

Chính chấn thương kéo dài ít tháng vừa rồi khiến cho Tiến Linh ít được thi đấu ở đầu mùa giải năm nay, khiến cảm giác bóng của anh bị ảnh hưởng. Hiện giờ, có vẻ như mọi chuyện đang tốt hơn với cầu thủ đang khoác áo CLB B.Bình Dương.

Hiện tại ngoài Hà Đức Chinh, bóng đá Việt Nam hiện còn ít nhất 3 trung phong có thể ngồi dự bị cho Nguyễn Anh Đức ở cấp độ đội tuyển quốc gia (Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Tiến Linh).

Với con số trung phong như thế, cộng với hàng loạt tiền đạo lùi mà chúng ta đang có gồm Công Phượng, Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Hoàng Đức, không thể nói đội tuyển quốc gia khan hiếm tiền đạo trước thềm vòng loại World Cup 2022!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tiền đạo Việt Nam ghi điểm với thầy Park trước vòng loại World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO