Những trận tuyết lở thảm khốc nhất trong lịch sử

Linh Linh 10/04/2021 14:16

Đối với các thảm họa tự nhiên, tuyết lở thường bị lu mờ bởi lốc xoáy, động đất, hoặc thậm chí là một vụ phun trào núi lửa. Tuy nhiên, một trận tuyết lở tồi tệ có thể giết chết hàng nghìn người, và có thể phá hủy toàn bộ một thị trấn hay một thành phố. Cùng tìm hiểu xem một trận tuyết lở có thể tàn phá như thế nào cũng như những trường hợp tồi tệ nhất trên thế giới từng có.

Wellington là một cộng đồng nhỏ ở Mỹ tiểu bang Washington. Năm 1910, thị trấn bị đánh sập bởi trận tuyết lở Wellington, các đoàn tàu bị mắc kẹt dưới tuyết và ước tính số người chết là khoảng 96 người.
Trận tuyết lở Ōmi Train năm 1922 là một thảm họa đã cướp đi sinh mạng của gần 100 người, tuyết lở ập vào tuyến đường sắt giữa Hokuriku và Qinhai, làm trật bánh tàu. Đây là một trong những thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất từ trước đến nay của Nhật Bản.
Ngôi làng Bagaro Serai ở Kohistan, Pakistan đã hứng chịu một trận tuyết lở đặc biệt khủng khiếp khiến hơn 100 người thiệt mạng.
Trở lại thế kỷ 17, khu vực Saint-Martin et Chèze avalanche ở Hautes-Pyrénées của Pháp đã bị một trận tuyết lở tàn phá. Người ta ước tính rằng 107 người đã thiệt mạng do trận lở tuyết này xảy ra vào năm 1600.
Sự sụp đổ của Sông băng Kolka xung quanh núi Kazbek vào tháng 9/2002 ảnh hưởng nặng nề đến các di tích Genaldon và Karmadon. Khoảng 125 người đã chết vì thảm họa này, trong đó có một đoàn làm phim gồm 27 người.
Trận tuyết lở ở Gayari Sector năm 2012 đã tấn công một căn cứ quân sự của Pakistan trong khu vực Gayari của quốc gia này.
Trận tuyết lở năm 1918 đã tàn phá ngôi làng Mitsumata ở Nhật Bản, phá hủy hơn 30 ngôi nhà và giết chết 158 người.
Trong năm 2010, một loạt ít nhất 36 trận tuyết lở đã ập vào đường hầm Salang ở Kabul, Afghanistan, khoảng 171 người đã chết trong thảm họa do một cơn bão kinh hoàng gây ra ở vùng núi Hindu Kush.
Năm 1979, Ấn Độ hứng chịu một loạt trận tuyết lở hủy diệt - Thung lũng Lahaul đã bị chôn vùi bởi nhiều trận tuyết lở, khoảng 200 người được cho rằng đã chết trong thảm họa này.
Afghanistan đã bị tàn phá bởi 3 trận tuyết lở vào tháng 3/2012. Các trận tuyết lở đã tấn công khu vực Badakhshan, hơn 200 người được xác nhận đã thiệt mạng.
Mùa đông kinh hoàng kéo dài 3 tháng từ năm 1950 đến năm 1951. Một số lượng tuyết lở chưa từng có đã xảy ra ở biên giới Áo-Thụy Sĩ trên dãy Alps.
Hơn 600 trận tuyết lở xảy ra trong khu vực, giết chết khoảng 265 người. Cũng có thiệt hại đáng kể cho các thị trấn và các tòa nhà.
White Friday là một ngày làm rung chuyển nước Ý trong Thế chiến I. Một trận tuyết lở xảy ra tại núi Marmolada, tấn công một doanh trại của người Áo trên sườn núi.
Ước tính có khoảng 10.000 binh lính đã thiệt mạng trong trận tuyết lở. Các nhà sử học cho rằng cả binh lính Ý và Áo đều nã đạn vào ngọn núi, cố gắng kích hoạt một trận tuyết lở để tiêu diệt phía bên kia.
Trận tuyết lở tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây xảy ra ở Afghanistan vào năm 2015, tổng cộng có 40 trận tuyết lở xảy ra tại tỉnh Panjshir, tàn phá khu vực này. Ít nhất 310 người đã thiệt mạng trong các trận lở tuyết. Đó là thảm họa tồi tệ nhất thuộc loại này trong 3 thập kỷ.
Trở lại năm 1962, Peru đã hứng chịu một trận tuyết lở hỗn loạn từ núi Huascarán, 9 thị trấn và một số ngôi làng đã bị phá hủy hơn 4.000 người đã thiệt mạng bởi thảm họa này. Thảm họa là do một sông băng khổng lồ bất ngờ bị vỡ và đổ xuống sườn núi.
Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những trận tuyết lở thảm khốc nhất trong lịch sử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO