Những trường hợp lạ lùng của Xuân Nam và Hữu Khôi

ĐX 28/02/2021 08:25

Sẽ không nhiều người còn nhớ, Xuân Nam và Hữu Khôi cũng là những cái tên Việt Nam sang nước ngoài chơi bóng. Với Xuân Nam, đó là việc sang thi đấu tại giải VĐQG Lào trong màu áo SHB Vientiene vào năm 2014. Còn trường hợp Hữu Khôi, năm 2018, anh thi đấu cho Siheung City ở giải hạng tư của Hàn Quốc.

Mặc dù tên tuổi những CLB mà họ xuất ngoại đều ở dạng không được chú ý. Nhưng có một điểm thú vị là cả hai đều gặt hái được những thành công khi sang nước ngoài. Xuân Nam lọt vào danh sách những chân sút hàng đầu của giải VĐQG Lào khi ghi tới 15 bàn sau 13 trận đấu. Trong khi ấy, Hữu Khôi đã ghi 5 bàn sau 20 trận chơi bóng ở xứ sở kim chi. Ấn tượng ở chỗ, Hữu Khôi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất có thể giành được một chức vô địch giải quốc gia với một CLB (Siheung City) khi xuất ngoại.

Không nói đến trường hợp Lao League khi đẳng cấp của giải đấu này vốn dĩ đã thấp hơn Việt Nam. Nhưng nhìn từ thành công của Hữu Khôi, người ta thấy được rằng đâu là định mức phù hợp về cấp độ của một giải đấu nước ngoài mà cầu thủ Việt Nam có thể sang chơi bóng. Phân tích về điều này, Giám đốc điều hành Lê Minh Dũng của Phố Hiến từng trao đổi với báo giới: “Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu gần như không được thi đấu, nên khó có thể xem họ thành công về chuyên môn. Theo tôi, họ cần có những bước đi ở cấp thấp hơn.

Chúng ta không nên đặt ra kỳ vọng quá cao. Tôi muốn nhắc đến một trường hợp là cầu thủ Nguyễn Hữu Khôi, sinh năm 1992, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Nam Định. Vào năm 2018, Hữu Khôi sang giải hạng Tư của Hàn Quốc để thi đấu.

Khôi thi đấu rất thành công. Anh ra sân thường xuyên ghi bàn và giúp cho đội giành thành tích thăng hạng. Sau một năm rất thành công đó, Hữu Khôi quay trở lại Việt Nam chơi cho Khánh Hòa và cũng thi đấu ấn tượng. Sau đó, Hữu Khôi tới Quảng Ninh và giờ là Hải Phòng. Những trường hợp này lại không được tung hô, khen một cách đủ nhiều. Trong khi đây mới chính là những bằng chứng rất xác đáng để chúng ta biết được trình độ của mình đang ở đâu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những trường hợp lạ lùng của Xuân Nam và Hữu Khôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO