Những vai diễn đắt giá làm nên tên tuổi của 'diễn viên triệu đô' Thái Hòa

Thảo Vy 09/11/2022 10:16

Tuy không có ngoại hình hào nhoáng của một tài tử, nhưng trong hành trình 20 năm sự nghiệp, Thái Hòa sở hữu “gia tài” với hàng loạt vai diễn đắt giá.

Tạo hình của Thái Hòa trong "Mẹ rơm".

Trở lại màn ảnh với "Mẹ rơm", Thái Hòa nhận nhiều lời khen dù phim chỉ mới lên sóng. Trong phim, nam diễn viên vào vai Mô "gù" - một người đàn ông lưng gù, lầm lì bất đắc dĩ trở thành cha của một bé gái.

Trước “Mẹ rơm”, Thái Hòa có sự nghiệp rực rỡ khi sở hữu “gia tài” với hàng loạt vai diễn đắt giá. Anh được mệnh danh là "diễn viên triệu đô" dù không có ngoại hình lộng lẫy, hào nhoáng.

"Chị Hội" trong "Để mai tính": Vai diễn đột phá trong sự nghiệp

Thái Hòa có bước đột phá trong sự nghiệp khi hóa thân thành "chị Hội" - nhân vật thuộc cộng đồng LGBT - trong “Để mai tính”. Dự án hài, tình cảm do Charlie Nguyễn đạo diễn, quy tụ dàn ngôi sao như Dustin Nguyễn và Kathy Uyên.

Tuy chỉ đảm nhận vai phụ, cách diễn sinh động, vừa vặn, không lố giúp Thái Hòa chiếm được cảm tình của khán giả, trở thành vai diễn được yêu thích nhất trong phim. Dư âm từ phần một quá lớn khiến nhà sản xuất quyết định lấy "chị Hội" làm nhân vật trung tâm trong “Để mai tính” 2 (2014). Kết quả, phần hậu truyện trở thành kỷ lục phòng vé với mức doanh thu 103,1 tỷ đồng, cao hơn gấp 5 lần doanh thu tập đầu.

Biến hóa đa dạng trong "Long Ruồi"

Thái Hòa tiếp tục được đạo diễn Charlie Nguyễn "chọn mặt gửi vàng" khi sản xuất dự án “Long Ruồi”. Trong phim, nam diễn viên cùng lúc đảm nhận hai tạo hình trái ngược là Long - ông trùm xã hội đen khét tiếng và Tèo - người bán bánh xèo từ quê lên thành phố.

Tuy hóa thân hai vai, nét diễn của Thái Hòa lại có sự khác biệt và duy trì độ hài hước theo hai tính chất khác nhau. Dự án giúp anh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều vàng năm 2011.

Về mặt doanh thu, “Long Ruồi” thu về 42 tỷ đồng - một con số khổng lồ với phim Việt thời điểm đó.

"Cưới ngay kẻo lỡ": Bộ phim dẫn đầu danh thu phòng vé

Sau chuỗi hợp tác mang đến thành công về cả tính chuyên môn và doanh thu, Thái Hòa trở thành "tay quen" của đạo diễn Charlie Nguyễn. Anh tiếp tục được vị đạo diễn ngỏ lời tham gia “Cưới ngay kẻo lỡ”.

Với nội dung tình cảm nhẹ nhàng, hài hước, bộ phim thu về 34 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất năm.

Trong “Cưới ngay kẻo lỡ”, Thái Hòa hóa thân thành Hùng - người đàn ông giả gái và lấy tên Bích Trâm để tiếp cận người trong mộng. Không chỉ đóng vai trò gây hài, nhân vật cũng có những tâm tư, bí mật tình cảm được chôn chặt.

"Tèo em": Tác phẩm Việt ăn khách nhất mọi thời đại

Thái Hòa đóng cặp cùng Jonny Trí Nguyễn trong "Tèo em".

Thái Hòa và Charlie Nguyễn tiếp tục tái xuất trong mùa Giáng sinh 2013 với “Tèo em”. Với thành tích thu về 85 tỷ đồng từ phòng vé, tác phẩm trở thành phim Việt ăn khách nhất năm và đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời đại. Trong đó, Thái Hòa là nhân tố đóng vai trò then chốt.

Hóa thân thành hình tượng Tèo - người em khù khờ của anh Tí (Johnny Trí Nguyễn), nam diễn viên phát huy được khả năng diễn xuất đa dạng, "chọc" cười khán giả bằng những câu thoại hài hước, song lại lấy nước mắt người xem trong các phân cảnh đề cao tình anh em.

"Quả tim máu": Đánh dấu danh xưng "Ngôi sao bạc tỷ"

Năm 2014, Thái Hòa được mệnh danh "ngôi sao bạc tỷ" khi góp mặt trong hai dự án “Quả tim máu” (doanh thu 85 tỷ đồng) và “Để mai tính 2” (doanh thu 103,1 tỷ đồng).

Trong “Quả tim máu”, nam diễn viên hóa thân thành Cu Hù - chàng trai người dân tộc có dáng vẻ lù khù, giọng nói ngọng ngịu nhưng chân thành, tình cảm. Đây là hình tượng nhân vật tương đối khác biệt so với dự án trước đó của Thái Hòa, đòi hỏi cao hơn về biểu cảm cơ thể và đài từ. Mặt khác, giữa bầu không khí hồi hộp, kinh dị, các phân đoạn của Cu Hù còn đóng vai trò như "khoảng nghỉ", cho phép người xem giảm bớt căng thẳng.

"Chàng vợ của em": Khẳng định diễn xuất với phim tình cảm

Không mang vẻ ngoài mỹ nam, Thái Hòa vẫn chinh phục được khán giả trong bộ phim tình cảm.

Không mang vẻ ngoài mỹ nam, Thái Hòa vẫn chinh phục được khán giả trong bộ phim tình cảm “Chàng vợ của em”. Đây cũng là dự án giúp nam diễn viên và đạo diễn Charlie Nguyễn hồi sinh phong độ sau quãng thời gian "đường ai nấy đi" nhưng không mấy thành công.

Kịch bản “Chàng vợ của em” được đánh giá độc đáo, xoay quanh việc "đàn bà xây nhà, đàn ông xây tổ ấm".

Trong phim, Thái Hòa thủ vai Hùng - nhân vật nổi bật tính cách ngốc nghếch, dễ thương. Đây không phải vai diễn khó với nam diễn viên khi anh từng nhiều lần thành công với tạo hình tương tự. “Chàng vợ của em” thu về 86 tỷ đồng, trở thành phim ăn khách thứ hai của năm.

"Tiệc trăng máu": Nổi bật giữa dàn diễn viên đình đám

Thái Hòa vào vai nhà báo Phan Tất Bình trong dự án "Tiệc trăng máu".

Thái Hòa tái ngộ khán giả trong “Tiệc trăng máu”, sắm vai nhà báo Phan Bất Bình. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên thực lực màn ảnh Việt như Đức Thịnh, Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Hứa Vĩ Văn, Kaity Nguyễn.

Song, Phan Bất Bình vẫn tạo được ấn tượng trong lòng khán giả nhờ diễn xuất của Thái Hòa. Nam diễn viên lột tả thành công tính khí cục cằn, gia trưởng của Bất Bình qua đài từ mang sắc thái phủ đầu đối phương và biểu cảm khuôn mặt thường trực sự cau có.

Theo thống kê của Box Office Vietnam, doanh thu của "Tiệc trăng máu" thời điểm phát sóng đã vượt mốc 43 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vai diễn đắt giá làm nên tên tuổi của 'diễn viên triệu đô' Thái Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO