Những vấn đề bạn có thể gặp phải trong mùa đông

Linh Linh (theo Brightside) 07/12/2020 13:53

Trời lạnh thường khiến chúng ta ở trong nhà nhiều hơn, dễ bị nhiễm virus và nhiễm trùng hơn, nhưng bên cạnh những căn bệnh mùa đông này, thời tiết lạnh có thể ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta theo một số cách đáng ngạc nhiên.

Lưỡi của bạn hoạt động nhiều hơn bình thường

Nhiệt độ thấp làm cho môi của bạn cảm thấy khô và bạn muốn liếm môi thường xuyên để dưỡng ẩm. Mặc dù có thể giúp bạn giảm khô tạm thời, nhưng thói quen này có thể khiến môi bạn bị nứt nẻ. Nước bọt bay hơi rất nhanh khiến môi bạn khô hơn, nó cũng chứa nhiều enzyme không có lợi đối với đôi môi mỏng manh của bạn và có thể khiến chúng cảm thấy khó chịu hơn.

Răng của bạn có thể bị đau

Nếu bạn có răng nhạy cảm, bạn có thể bị đau buốt khi ở ngoài trời quá lạnh. Không khí lạnh có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh sâu bên trong răng và khiến răng bạn bị đau. Các nha sĩ khuyên bạn nên thở bằng mũi khi ra ngoài trời, và quấn khăn quanh miệng để giữ ấm và bảo vệ răng nhạy cảm của bạn khỏi cái lạnh mùa đông.

Tăng lượng đường trong máu

Thời tiết lạnh giá khuyến khích cơ thể tiết ra các hormone căng thẳng làm tăng lượng đường trong máu. Đối với nhiều người, khi nhiệt độ giảm xuống, lượng đường trong máu cũng tăng lên vì ít có động lực ra ngoài và tập thể dục hơn. Bởi vì hoạt động thể chất làm giảm lượng đường trong máu của bạn, các bác sĩ khuyên làm việc ở nhà vào mùa đông để giữ mức đường của bạn dưới sự kiểm soát.

Bạn có thể giảm cân

Mặc dù đúng là nhiều người tăng cân vào mùa đông, nhưng cơ thể cũng dễ đốt cháy calo hơn khi trời lạnh. Khi cơ thể chúng ta thích nghi với nhiệt độ lạnh, chúng ta sẽ tạo ra nhiệt và đốt cháy thêm năng lượng. Khi chúng ta run rẩy để thích nghi với cái lạnh, chúng ta đang đốt cháy nhiều calo hơn để tạo ra nhiệt.

Da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn

Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho mùa đông khiến da có nhiều nếp nhăn hơn, nhưng làn da của chúng ta dễ bị tổn thương hơn trong mùa lạnh. Bởi vì độ ẩm trong không khí giảm, da không thể giữ đủ nước, và kết quả là nó trở nên khô và dễ bị nhăn hơn.

Cơ thể dễ bị mất nước hơn

Trong những tháng mùa đông, chúng ta hiếm khi cảm thấy khát và thường quên uống đủ nước. Bởi vì chúng ta đổ mồ hôi ít hơn trong thời tiết lạnh, chúng ta có xu hướng uống ít hơn, nghĩ rằng chúng ta đã đủ nước. Nhưng cảm thấy ít khát hơn không có nghĩa là cơ thể bạn cần ít nước hơn, mà điều quan trọng là bạn phải uống đúng lượng nước mà cơ thể cần hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vấn đề bạn có thể gặp phải trong mùa đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO