Những vị mứt Tết độc lạ năm 2021

An Chi 05/02/2021 21:37

Những vị mứt Tết mang đặc trưng của năm 2021 và các loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất sẽ giúp chúng ta tăng sức đề kháng, vững vàng chống lại Covid-19.

Thời gian này, cách để bạn nâng niu sức khỏe của bản thân là tập trung tăng cường sức đề kháng bằng cách bổ sung dinh dưỡng từ bên trong, cụ thể là các loại thực phẩm, nước uống tốt cho sức khỏe. Theo Bộ Y tế, nhóm vitamin sẽ là lá chắn vững vàng nhất để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và những người thân yêu. Vì vậy, các bà nội trợ nên lưu ý bổ sung sự xuất hiện của Vitamin C trong các bữa chính, bữa phụ cho gia đình mình. Đây là dưỡng chất có khả năng giúp kích thích sự phát triển của bạch cầu và các tế bào miễn dịch T, có thể tự sản sinh hoặc cho phép hấp thụ các tế bào tốt cho đề kháng. Việc bổ sung vitamin C sẽ giúp bạn giảm khả năng nhiễm bệnh, điều trị cảm và hạn chế các triệu chứng bệnh, kích thích tiêu hóa… đồng thời rút ngắn thời gian khỏi bệnh.

Nhắc đến ẩm thực cổ truyền Việt Nam ngày Tết không thể không kể đến các món như bánh chưng, dưa hành và kẹo mứt. Tuy nhiên, để vừa giúp câu chuyện đầu năm thêm phần rôm rả lại vừa kích thích khẩu vị và bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình thì việc chuẩn bị sẵn các loại mứt lạ miệng là sự lựa chọn hợp lý nhất. Dưới đây là một vài gợi ý để các bà nội trợ tham khảo về các loại mứt độc lạ Tết 2021:

Mứt gừng: Trong các loại mứt Tết cổ truyền của người Việt, mứt gừng được xem là loại mứt “quốc dân”, chuộng nhất là ở miền Bắc và miền Trung. Mứt gừng có vị cay nồng nên rất thích hợp để nhâm nhi với trà nóng những ngày se lạnh. Đặc biệt, mứt gừng có tính ấm, giúp giải cảm, giảm buồn nôn, tốt cho hệ tiêu hóa, tránh đầy bụng, khó tiêu…

Mứt lạc: Những ngày Tết, khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, chiên xào dầu mỡ, mứt lạc được xem là món giải cứu cơ thể khỏi việc tăng cân mất kiểm soát. Theo các nghiên cứu đã được công bố, nếu bạn ăn mứt lạc đúng cách và điều độ thì sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, nhanh chóng loại bỏ năng lượng thừa ra khỏi cơ thể.

Mứt sen: Những hạt sen ngọt bên ngoài, bùi bên trong, thơm mùi hương hoa ướp luôn là lựa chọn của rất nhiều người mỗi dịp Tết đến. Nhâm nhi hạt mứt sen với một tách trà nóng, trò chuyện quây quần trong những ngày xuân sẽ cho bạn cảm giác đầm ấm, hạnh phúc trọn vẹn.

Mứt cà rốt: Mứt cà rốt là một trong những món mứt Tết dễ làm nhất. Không cần tới nước vôi trong hay ngâm ướp phức tạp, chỉ với một vài thao tác đơn giản làm tại nhà, bạn đã có được những đĩa mứt cà rốt giòn thơm, tươi màu, ngon lạ miệng mời khách ngày Tết.

Ngoài ra, kẹo Hạnh phúc - Nougat cũng đang hot rần rần cho Tết này. Là sự kết hợp từ bơ sữa và các loại hạt thơm ngon bổ dưỡng, kẹo Nougat được mệnh danh là kẹo “nhà giàu” vì giá thành khá đắt đỏ. Nhưng nay bạn có thể tiết kiệm được một nửa giá thành bằng cách tự tay làm ra những chiếc kẹo xinh xắn, đãi khách dịp Tết.

Kẹo Nougat có xuất xứ từ Đông Âu, khi du nhập vào Việt Nam được giới làm bánh kẹo hand made đặt cho cái tên là kẹo Hạnh phúc, nhưng cách gọi trực quan và dễ hình dung nhất về món kẹo này là Kẹo sữa hạt.

Những ngày cuối năm trở nên đầy thách thức và khó khăn hơn cho mỗi chúng ta khi dịch bệnh vốn đã lắng xuống lại một lần nữa bùng phát. Dẫu vậy, cả dân tộc ta đều tin rằng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trải qua một năm khó khăn mà vẫn thành công vực dậy nền kinh tế, chúng ta có quyền tin rằng cả nước sẽ còn làm tốt hơn nữa trong năm 2021 để nhanh chóng đẩy lùi Covid-19, cùng gia đình đón Tết an yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vị mứt Tết độc lạ năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO