Những yếu tố gây kẹt xe ở Tân Sơn Nhất

Đoàn Xá 29/07/2017 08:00

Sáng ngày 28/7, trong báo cáo về tình hình giao thông ở khu vực TP HCM, ông Bùi Xuân Cường- Giám đốc Sở GTVT thành phố cho rằng có nhiều nguyên nhân gây lên tình trạng kẹt xe ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), gồm cả hạ tầng và các phương tiện giao thông.

Trước đó, dù đã hoàn thành nhiều nhánh cầu vượt ở trước và xung quanh khu vực sân bay nhưng liên tiếp trong nhiều ngày, tình trạng ùn tắc, kẹt xe ở đây vẫn diễn ra. Ông Cường cho rằng, ngoài nguyên nhân hạ tầng, khu vực sân bay thường xuyên xảy ra ùn tắc còn do mật độ phương tiện quá đông đúc. Với khoảng hơn 30 triệu lượt hành khách/năm, khu vực sân bay luôn có rất đông phương tiện ra vào cộng thêm một số lớn các phương tiện người dân di chuyển qua khu vực này.

Đặc biệt ông Cường nhấn mạnh, liên quan đến các tranh cãi về taxi truyền thống và taxi công nghệ. Theo ông Cường, việc áp dụng công nghệ tiên tiến như gọi xe (hợp đồng điện tử) hay đi chung xe (một xe có thể chở 2-3 khách khác hợp đồng) của Grap, Uber là cần được xem xét, tạo cơ hội, trong đó có việc giúp giảm bớt lượng xe lưu thông trên đường.

Còn ông Trần Quang Lâm- Phó Giám đốc Sở GTVT cho rằng, tình hình kẹt xe ở khu vực sân bay là rất đáng báo động. Ngoài nguyên nhân mật độ phương tiện như trên, nguyên nhân nữa là hạ tầng các cầu, đường ở khu vực này chưa hoàn thiện.

Cụ thể, dù đã đưa vào sử dụng cầu tại nút cửa ngõ sân bay, nút giao ngã 6 Gò Vấp thì vẫn còn một số điểm nghẽn nữa gồm tuyến đường Phan Thúc Duyện, Trần Quốc Hoàn hay vòng xoay Lăng Cha Cả nằm trên đường Cộng Hòa (đều ở quận Tân Bình).

Do khu vực này các hạ tầng đường đều nhỏ hẹp, lại giao cắt nhiều nên các phương tiện từ sân bay đi ra thường rất khó khăn, dễ gây ùn tắc. Tại đây, một số dự án như tuyến nối metro, tuyến đường trên cao hay mở rộng các đường trên đã được quy hoạch nhưng chưa chính thức triển khai. Thậm chí, ngay cả phương án mở thêm một cửa khác ở ngoài khu vực trên cũng đang được cơ quan chức năng tính tới nhằm tìm hướng giải quyết vấn đề nan giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những yếu tố gây kẹt xe ở Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO