Niềm tin của bầu Đức

Việt An 30/07/2017 07:25

Bầu Đức tự tin với lứa U22 hiện tại sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Ông bầu phố Núi nhấn mạnh nếu những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không thể giành HCV SEA Games lần này, thì rất nhiều năm nữa bóng đá Việt Nam mới có thể thực hiện được giấc mơ của mình.

“Đội hình hiện tại thắng Thái Lan từ 2 năm trước, từ U19 đến U21. Tôi tự tin nói rằng chúng ta sẽ đánh bại Thái Lan. Việc gặp họ ở bảng đấu lại càng thích”, bầu Đức tự tin nói.

Cũng theo bầu Đức, U22 Việt Nam đang hội tụ nhiều cầu thủ chất lượng và có kinh nghiệm chơi bóng ở V-League. Đây lứa cầu thủ duy nhất để hy vọng vô địch SEA Games, nếu không làm được không biết bao giờ mới thực hiện được giấc mơ HCV khu vực.

Ở đội tuyển U22 Việt Nam lần này, quân bầu Đức là đông nhất. Những niềm tự hào của học viện HA Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều sẽ góp mặt ở SEA Games 2017 tới.

Bầu Đức khẳng định ông sẽ tự bỏ tiền túi sang Malaysia tiếp lửa cho U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Trước đó, tại vòng loại U23 châu Á 2018, vị Phó Chủ tịch VFF cũng dùng tiền riêng của mình để thưởng nóng 1 tỷ cho thành tích vào VCK U23 châu Á 2018 của U22 Việt Nam. Chưa bao giờ bầu Đức thấy tấm HCV SEA Games gần như thế với bóng đá Việt Nam.

Quay trở lại SEA Games 2 năm trước, lứa thế hệ tài năng của Học viện HA Gia Lai lần đầu tiên được thử sức ở sân chơi khu vực. Dù rất được kỳ vọng, nhưng do có ít kinh nghiệm thi đấu, và thực lực của đội tuyển U23 Việt Nam còn hạn chế, nên những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… không thể hiện được gì nhiều. Họ mới chỉ “học hỏi là chính”.

Sau hai năm, những cầu thủ nổi đình nổi đám của U19 Việt Nam đã trưởng thành hơn rất nhiều. Họ được thử lửa ở sân chơi V-League, được khoác áo ĐTQG và một số đã được ra nước ngoài “du học”.

VFF cùng HLV Hữu Thắng đã có những kế hoạch chuẩn bị rất sớm cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games. Còn bầu Đức thì đặt cả niềm tin, sự kỳ vọng với lứa “gà nòi” của mình. Ông bầu phố Núi từng tuyên bố nếu những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… không giành HCV SEA Games, thì hãy cứ gọi ông là Đức “nổ”.

Tất nhiên, sân chơi SEA Games dù chỉ ở tầm “ao làng”, nhưng ngày càng khó chinh phục. Nếu như VFF, HLV Hữu Thắng cùng bầu Đức đang có những cầu thủ trẻ tài năng, thì các đối thủ cũng chẳng thiếu gì, thậm chí đã đi trước chúng ta một bước về sự chuẩn bị.

Đó là Myanmar đã đầu tư tiền tỷ cho lứa U19 từng giành vé dự U20 World Cup cách đây 3 năm. Đó là Thái Lan đã gửi hàng chục cầu thủ trẻ ra nước ngoài thi đấu để chuẩn bị “thay máu” cho ĐTQG hướng tới mục tiêu dự World Cup chứ không còn là các giải đấu tầm khu vực, châu lục.

Nhưng U22 Việt Nam cũng có nhiều động lực, đặc biệt đây là lần cuối cho lứa Công Phượng dự SEA Games. Tất cả sẽ cháy hết mình cho một lần sau cuối, cũng là đáp lại sự kỳ vọng của bầu Đức, không muốn vị Phó Chủ tịch VFF, ông chủ đội bóng HA Gia Lai bị tiếng là… “nổ”.

Cũng như lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tham dự kỳ SEA Games cuối trong sự nghiệp thi đấu, thì HLV Hữu Thắng cũng khó có thể tiếp tục ngồi ghế HLV trưởng nếu thất bại. Áp lực này buộc chiến lược gia xứ Nghệ phải chơi một canh bạc tất tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin của bầu Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO