Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng

M.Phương 25/11/2015 14:29

Đó là công bố mới nhất của Ngân hàng ANZ về niềm tin tiêu dùng Việt Nam tháng 11 và ANZ khẳng định, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã tăng tháng thứ ba liên tiếp.

Cụ thể, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng nhẹ 1,2 điểm, lên mức 142,3 điểm trong tháng 11, trên mức trung bình 133,3 điểm của năm 2014.

ANZ cho biết, chỉ số tháng 11 gia tăng nhờ niềm tin của người tiêu dùng vào tình hình tài chính cá nhân tăng so với năm trước, cũng như mức độ lạc quan của người tiêu dùng trong quyết định mua các vật dụng chính trong gia đình.

Xét về tình hình tài chính cá nhân, 34% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát cho rằng tình hình tài chính gia đình họ "tốt hơn" so với cùng kỳ. Trong khi đó, chỉ 11% người cho rằng tiêu chí này "xấu hơn" - mức thấp nhất từng ghi nhận từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, 56% người tiêu dùng kỳ vọng tình hình tài chính gia đình họ sẽ tốt hơn vào thời điểm này năm tới. Chỉ 3% cho rằng tình hình tài chính "xấu hơn".

Có 55% người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở "trạng thái tốt" trong vòng 12 tháng tới (giảm 2% so với tháng 10).

Ngược lại, chỉ 9% người được hỏi dự đoán tình hình sẽ ở "trạng thái xấu" - mức thấp nhất từ tháng 3/2015 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO