Niềm vui của người nghèo

Xuân Thi 24/05/2018 07:45

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức trao tặng 50 con bò giống cho 50 hộ đồng bào ở 9 xã biên giới của tỉnh Quảng Bình. Đây là quà tặng của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ đồng bào nghèo nơi biên giới ở tỉnh Quảng Bình với mong muốn từ nguồn vốn này bà con sẽ sớm thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui của người nghèo

Thượng tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy BĐBP Quảng Bình gặp gỡ, động viên hộ gia đình được trao tặng bò giống tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

Giữa cái nắng ngày hè oi bức, đôi vợ chồng trẻ Đinh Xuân Thìn ở thôn Quyền Hóa (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) đến nhận bò trong niềm vui mừng khôn xiết. Anh Thìn ngân ngấn nước mắt xúc động nói: “Đôi bò giống này sẽ giúp vợ chồng tôi thoát nghèo, có điều kiện cho con cái ăn học. Chúng tôi sẽ chăm sóc tốt bò để không phụ tấm lòng của những người Bộ đội biên phòng, của các cán bộ Mặt trận đã tận tâm giúp đỡ”.

Sau khi lập gia đình, vợ chồng anh Thìn chưa có vốn làm ăn lại gặp nhiều khó khăn bởi thiên tai, bão lũ. Vì vậy, khi biết tin gia đình mình được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trao tặng, vợ chồng Thìn như quên cái mệt, suốt mấy ngày liền chăm chỉ làm chuồng trại và trồng cỏ chuẩn bị thức ăn cho bò.

Tại buổi trao tặng bò giống cho người nghèo của các xã biên giới ở tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã động viên bà con khắc phục mọi khó khăn, chăm sóc cẩn thận để bò sinh sản làm nguồn vốn để từng bước xóa đói, giảm nghèo góp phần xây dựng nông thôn mới, cũng như giữ vững “thế trận lòng dân”; chung tay cùng Bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết: Số bò giống hỗ trợ cho bà con đồng bào biên giới là rất đáng quý, giúp các hộ gia đình có cơ hội vươn lên thoát nghèo. Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể luôn luôn theo dõi, động viên bà con tích cực chăn nuôi để số bò giống được trao tặng phát triển và thực sự góp phần giúp các hộ nghèo có thêm động lực vươn lên thoát nghèo.

Được biết, thời gian vừa qua, nhằm giúp các hộ nghèo ở khu vực biên giới phát triển sản xuất, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 750 triệu đồng để mua 50 con bò giống, mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng, tặng đồng bào nghèo 9 xã biên giới của 5 huyện.

Căn cứ từ thực tế của các địa phương vùng biên giới và ý kiến đề nghị của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã thống nhất phân bổ cho 5 huyện có xã khu vực biên giới, cụ thể: Minh Hóa 20 con, Tuyên Hóa 6 con, Bố Trạch 6 con, Quảng Ninh 6 con và Lệ Thủy 12 con.

Chương trình hỗ trợ bò giống cho đồng bào nghèo biên giới của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng là hoạt động mang tính nhân văn, góp phần sẻ chia, giúp đỡ kịp thời về vật chất cũng như tinh thần, giúp đồng bào có điều kiện phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập tiến tới thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui của người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO