Nigeria: Phiến quân bắt cóc hơn 100 nữ sinh viên

K.D. 26/02/2018 08:20

Hơn 100 nữ sinh viên đã bị mất tích sau khi nhóm phiến quân Boko Haram tấn công vào một trường học ở Đông Bắc Nigeria trong tuần trước- chính quyền nước này cho hay.

Nigeria: Phiến quân bắt cóc hơn 100 nữ sinh viên

Phiến quân Boko Haram hiện vẫn hoành hành ở Nigeria (Nguồn: AP).

Ông Bashir Manzo, cha của một trong những nữ sinh viên mất tích, cho hay con gái ông, Fatima, nằm trong số ít nhất 104 sinh viên bị mất tích sau vụ tấn công vào Học viện Công nghệ Khoa học ở Dapchi, Yobe.

Chính phủ Nigeria hiện vẫn chưa công bố danh sách chính thức những sinh viên bị mất tích.

Chỉ ít giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, Văn phòng Thị trưởng thành phố Yobe nói rằng chỉ có 50 sinh viên mất tích. Tuy nhiên, ông Manzo - vị chủ tịch hội học sinh của trường học nọ - cho hay có tới 104 nữ sinh viên mất tích.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã cam kết với các gia đình nạn nhân rằng số sinh viên trên sẽ được tìm thấy và những kẻ bắt cóc sẽ bị mang ra xét xử.

Tổng thống Buhari cũng gọi sự việc trên là “thảm họa quốc gia”, thêm rằng chính quyền đã điều thêm quân đội và máy bay do thám để tìm kiếm tung tích các sinh viên mất tích.

Trước đó, nhiều nhân chứng ở thành phố Yobe kể lại rằng họ đã trông thấy nhiều người dân chạy trốn trong hoảng loạn khi nhìn thấy nhiều chiếc xe tải cùng xe gắn máy mang theo một nhóm người có vũ trang, xả đạn vào phía người dân.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm phiến quân khét tiếng Boko Haram gây ra một vụ bắt cóc.

Trước đây, hồi tháng 4/2014, nhóm phiến quân này từng tấn công vào một trường học ở Chibok, bắt cóc gần 300 nữ học sinh, gây ra làn sóng phẫn nộ trên toàn cầu.

Rất nhiều nữ sinh Chibok sau đó đã được trả tự do nhờ các cuộc đàm phán, nhưng hiện vẫn còn hơn 100 nữ sinh vẫn đang bị Boko Haram giam giữ trong khi địa điểm vẫn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nigeria: Phiến quân bắt cóc hơn 100 nữ sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO