Ninh Bình: 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan Bệnh viện K

Đình Minh 19/05/2021 21:15

Chiều muộn ngày 19/5, Sở Y tế Ninh Bình tổ chức họp báo, công bố thông tin chính thức về 2 ca bệnh mắc Covid-19 người Ninh Bình. Theo đó, cả 2 trường hợp này đều có lịch sử dịch tễ liên quan Bệnh viện K.

Cụ thể, vào chiều muộn ngày 19/5, Sở Y tế Ninh Bình tổ chức họp báo, thông tin chính thức về 2 ca bệnh mắc Covid-19 người Ninh Bình.

Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 18/5, Khu cách ly y tế - Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có tiếp nhận 9 trường hợp là bệnh nhân và người thăm nuôi có tiền sử đi đến ở và điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3; được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về để tiếp tục cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phân loại, chia 9 đối tượng về cách ly tại 2 phòng và lấy mẫu cho 04 người có nguy cơ cao và 1 người có triệu chứng sốt để làm xét nghiệm Realtimes RT-PCR. Đến 1h ngày 19/5, kết quả xét nghiệm cho thấy có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Ninh Bình thông tin về 2 ca mắc Covid-19.
Sở Y tế Ninh Bình thông tin về 2 ca mắc Covid-19.

Trường hợp thứ nhất: Nguyễn Thị H. (47 tuổi, trú tại phường Bích Đào, TP Ninh Bình).

Lịch trình của ca bệnh này được xác định như sau:

Ngày 22/4, bệnh nhân cùng chị gái và em trai đưa mẹ đến Bệnh viện K cơ sở 3 để khảm ung bướu tại Khoa Ung bướu hệ tạo huyết.

Tối ngày 22/4, cả gia đình bệnh nhân về nhà cháu ở tầng 18, chung cư Khu C (cách bệnh viện 400 m) để nghỉ ngơi, sinh hoạt. Đến chiều ngày 23/4, vào viện lấy kết quả xét nghiệm rồi về Ninh Bình bằng xe riêng. Tại Ninh Bình có ăn tối cùng người thân bao gồm chồng, con trai, em gái.

Từ 24/4 đến 3/5, bệnh nhân ở Ninh Bình, bán quần áo tại phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình, có tiếp xúc với nhiều khách hàng và người thân trong gia đình.

Sáng ngày 4/5, bệnh nhân tiếp tục cùng với chị gái và em trai đưa mẹ đến Khoa ung bướu hệ tạo huyết, Bệnh viện K cơ sở 3 để truyền hóa chất. Sau khi truyền hóa chất xong, chị gái và em trai về luôn Ninh Bình vào ngày 4/5 và đã được cách ly tập trung tại thành phố Ninh Bình từ ngày 8/5. (hai người này đã xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 07/5/2021 và ngày 12/5/2021).

Riêng bệnh nhân và mẹ tiếp tục ở lại theo dõi điều trị tại phòng tự nguyện, Khoa ung bướu hệ tạo huyết, Bệnh viện K cơ sở 3.

Đến ngày 7/5, Bệnh viện K cơ sở 3 có thông báo phong tỏa toàn bộ bệnh viện, bệnh nhân và mẹ tiếp tục ở tại phòng tự nguyện, Khoa ung bướu hệ tạo huyết, Bệnh viện K cơ sở 3.

Ngày 11/5, bệnh nhân được chuyển sang khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cùng phòng cách ly với 5 người khác.

Đến ngày 18/5, chưa ghi nhận ai có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

11h ngày 18/5, bệnh nhân được điều chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình bằng xe cấp cứu số 1 Biển kiểm soát 30A 63502. Trên xe bệnh nhân có đeo khẩu trang và mặc trang phục phòng hộ.

Đến khoảng 14h bệnh nhân về đến Khu cách ly y tế - Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, được xếp vào phòng 103 cùng 4 người trên cùng xe số 1. Tại đây bệnh nhân có tiếp xúc gần, không phòng hộ với 4 người cùng phòng.

Đến khoảng 17h bệnh nhân xuất hiện sốt 38,3 độ C nên được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và được tách ra cách ly riêng 1 phòng.

Sau 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính, đến ngày 18/5, kết quả xét nghiệm lần 3 thể hiện bệnh nhân H. Đã dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp hai: Phạm Thị H., 49 tuổi, quê xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Ngày 4/5, bệnh nhân đưa chồng là anh Trần Văn Ph. (54 tuổi) lên Khoa nội 2 - Bệnh viện K cơ sở 3 để khám, điều trị hóa chất, chờ làm thủ tục ra viện.

Đến ngày 7/5, Bệnh viện K cơ sở 3 có thông báo phong tỏa toàn bệnh viện, bệnh nhân và chồng tiếp tục ở lại khoa Nội 2, Bệnh viện K cơ sở 3 và được xét nghiệm sàng lọc bằng kỹ thuật Realtimes RT-PCR cho kết quả âm tính. Tại đây có tiếp xúc với nhiều người trong khu phong tỏa.

Đến ngày 11/5, bệnh nhân cùng chồng được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trong phòng cách ly có 10 người.

Ngay tối ngày 11/5, 1 người đàn ông cùng phòng cách ly có biểu hiện sốt, có kết luận dương tính với SAR-CoV-2 và được đưa đi điều trị. Đến ngày 14/5, xuất hiện thêm 6 người dương tính với SARS-CoV-2 trong đó có chồng của bệnh nhân là anh Trần Văn Ph, (mã số bệnh nhân BN3865, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương).

11h ngày 18/5, bệnh nhân được điều chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình bằng xe cấp cứu số 2 biển kiểm soát 30E - 97741. Trên xe bệnh nhân có đeo khẩu trang và mặc trang phục phòng hộ.

Đến khoảng 14h ngày 18/5, bệnh nhân về đến Khu cách ly y tế - Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, được xếp vào phòng 101 cùng 3 người trên cùng xe số 2.

Tại phòng cách ly bệnh nhân Phạm Thị H. có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, không nói chuyện với người cùng phòng và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lúc khoảng 16h và cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2 lúc 1h ngày 19/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan Bệnh viện K

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO