Ninh Bình: Cách ly, giám sát 300 trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 ở Hà Nam

Đình Minh 30/04/2021 14:13

Theo báo cáo của Sở Y tế Ninh Bình, đến sáng ngày 30/4, tỉnh này đã cách ly, giám sát, theo dõi trên 300 trường hợp liên quan đến ca bệnh mắc Covid-19 ở Hà Nam.

Cụ thể, có 1 trường hợp F1 tại xã Gia Hưng (huyện Gia Viễn), 2 trường hợp F1 là vợ chồng tại Yên Mô và thành phố Tam Điệp (hiện đã trở lại Đà Nẵng từ ngày 25/4, được CDC thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm lần 1) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngoài ra, trong tỉnh còn có 2 trường hợp tại huyện Kim Sơn và Yên Khánh ở cùng đợt cách ly với bệnh nhân F0 người Hà Nam, hiện được cách ly tại nhà và kết quả xét nghiệm lần 1 đã âm tính.

Công tác phun khử khuẩn đang được gấp rút tiến hành.
Công tác phun khử khuẩn đang được gấp rút tiến hành.

Ngành Y tế Ninh Bình cũng giám sát phân loại được gần 70 trường hợp F2, đã lấy mẫu xét nghiệm cho một số trường hợp F2 và gần 150 trường hợp F3. Tất cả các trường hợp F1, F2, F3 đều được phân loại, cách ly y tế tại cơ sở y tế, cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú, được theo dõi, giám sát chặt chẽ của nhân viên y tế.

Sau khi truy vết được các F1 và F2, sáng 30/4, UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh để rà soát các công việc đã triển khai và triển khai một số nhiệm vụ trong tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và có các biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời. Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân thực hiện 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập và khai báo y tế).

Tỉnh Ninh Bình tăng cường công tác kiểm tra phòng chống Covid-19 tại các điểm du lịch.
Tỉnh Ninh Bình tăng cường công tác kiểm tra phòng chống Covid-19 tại các điểm du lịch.

Tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành, chuyên ngành, có hình thức xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. BCĐ tỉnh, huyện, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị kích hoạt lại các phương án phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực và khu cách ly tập trung để sử dụng khi cần thiết. Có kế hoạch xét nghiệm các trường hợp, đối tượng có nguy cơ.

Tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Đẩy mạnh tiến độ chuẩn bị cho công tác đảm bảo y tế và phòng chống dịch phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Cách ly, giám sát 300 trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 ở Hà Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO