Ninh Bình: Cô giáo thuộc diện F1, 4 trường cho học sinh nghỉ học

Đình Minh 06/05/2021 17:58

Xác định cô giáo mầm non là F1, có tiếp xúc với ca mắc Covid-19, Phòng GDĐT TP Tam Điệp (Ninh Bình) đã cho học sinh tại 4 trường trên địa bàn nghỉ học đến ngày 9/5.

Ngày 6/5, thông tin từ Phòng GDĐT TP Tam Điệp cho biết, đơn vị đã cho học sinh tại 4 trường trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 9/5 do liên quan đến một giáo viên được xác định là F1 của bệnh nhân Đ.T.N, làm điều dưỡng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.

Cụ thể, trường hợp F1 được phát hiện là bà N.T.D. (51 tuổi, trú tại số nhà 21, ngõ 2, đường Kim Đồng, tổ 9, phường Bắc Sơn, TP Tam Điệp). Bà D là giáo viên Trường Mầm non Bắc Sơn, TP Tam Điệp.

Vào ngày 25/4, bà D. về quê ở xóm Đồng Nhân, xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và có tiếp xúc với chị Đ.T.N. (31 tuổi), làm điều dưỡng tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2.

Cô giáo thuộc diện F1 hiện đang là giáo viên mầm non trường tiểu học Bắc Sơn.
Cô giáo thuộc diện F1 hiện đang là giáo viên trường mầm non Bắc Sơn.

Ngày 4/5, chị N. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 5/5 có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin bà D là F1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Tam Điệp đã đưa bà D vào cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Cơ điện xây dựng Việt Xô (TP Tam Điệp). Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan, tiến hành truy vết các trường hợp F2, F3 và tiến hành phun khử trùng toàn bộ khu vực nhà ở của bà D.

Đến 23h ngày 5/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, TP Tam Điệp đã xác định được 151 trường hợp F2, trong đó có 68 học sinh lớp 4 tuổi, 73 cán bộ, giáo viên và nhân viên của Trường Mầm non Bắc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Cô giáo thuộc diện F1, 4 trường cho học sinh nghỉ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO