Ninh Bình: Cử 30 cán bộ y tế chi viện Bình Dương chống dịch

Đình Minh 03/08/2021 19:05

30 cán bộ, nhân viên ngành Y tế Ninh Bình đã lên đường vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

​Ngày 3/8, đoàn cán bộ y tế thứ 2 của tỉnh Ninh Bình gồm 10 bác sĩ, 18 điều dưỡng và 2 kỹ thuật viên xét nghiệm đã lên đường hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

Đây là những cán bộ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm với công việc, được lựa chọn trên tinh thần xung phong tình nguyện, sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu chống dịch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế.

30 cán bộ Y tế Ninh Bình chia tay người thân lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.
30 cán bộ Y tế Ninh Bình chia tay người thân lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

Trước khi lên đường hỗ trợ chống dịch Covid-19 cho tỉnh Bình Dương, các thành viên trong Đoàn công tác được nắm bắt về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam; tập huấn phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19; các biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu cách ly; quy trình mang tháo phương tiện phòng hộ cá nhân để phòng tránh lây nhiễm chéo...

Tất cả các thành viên trong đoàn đều được tiêm phòng đủ 2 mũi vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đã cho kết quả âm tính.

Chuyến xe xuất phát vào sáng nay, mùng 3/8.
Chuyến xe xuất phát vào ngày mùng 3/8.

Tạm xa gia đình, cơ quan, đồng nghiệp, đi vào những nơi khó khăn, vất vả, nguy cơ lây nhiễm bệnh luôn cận kề, nhưng các “chiến sĩ áo trắng” này đều cảm thấy rất vui, tự hào khi được đại diện cho Ngành Y tế Ninh Bình lên đường vì miền Nam ruột thịt.

Theo kế hoạch, vào tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác sẽ tham gia thực hiện nhiệm vụ điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương, quy mô 3.000 giường bệnh. Thời gian thực hiện nhiệm vụ từ ngày 3/8 đến khi hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Cử 30 cán bộ y tế chi viện Bình Dương chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO