Ninh Bình đón 568 công dân đợt 2 trở về an toàn

Trịnh Minh 16/10/2021 12:34

568 công dân tỉnh Ninh Bình từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến quê hương an toàn.

Chuyến tàu đưa 568 công dân về Ninh Bình lúc 6h30'.

Khoảng 6h30 ngày 16/10, đoàn tàu chở 568 công dân Ninh Bình trở về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai đã vào ga an toàn.

Đây đều là những công dân thuộc đối tượng ưu tiên như; người có công, người tàn tật, người cao tuổi, học sinh, trẻ em, lao động tự do gặp khó khăn về chỗ ở… Tất cả các công dân được yêu cầu ngồi tại chỗ để các nhân viên y tế trực tiếp lên tàu lấy mẫu xét nghiệm. Việc lấy mẫu được thực hiện hết sức khẩn trương và hoàn thành theo đúng thời gian dự tính.

Sau khi xuống tàu, 568 công dân được test nhanh.

Các công dân sẽ thực hiện cách ly tại 8 khu cách ly tập trung đó là: UBND huyện Kim Sơn (cũ); Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn (cũ); Trung tâm y tế thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô (cũ); Trường Cao đẳng nghề Lilama; Trường Mầm non Hoa Sen (cũ) ở huyện Yên Khánh; Huyện đoàn Yên Mô; Chi cục Thuế Hoa Lư (cũ) và Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô cơ sở 2. Tất cả các khu cách ly đã được các địa phương chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo an ninh, an toàn và các điều kiện hậu cần.

Nhóm công dân trở về trong đợt 2 là những đối tượng ưu tiên như người có công, người già, trẻ nhỏ...

Các công dân sẽ thực hiện cách ly trong thời gian 14 ngày. Trong thời gian cách ly, công dân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Nếu hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung với cả 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, công dân sẽ tiếp tục tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Sau khi được phun khử khuẩn hành lý, 568 công dân lên xe khách về khu cách ly.

Như vậy, chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tháng kể từ khi UBND tỉnh Ninh Bình ban hành Kế hoạch 146, đoàn công tác của tỉnh đã tổ chức thành công 2 đợt đón với tổng số trên 1 nghìn công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai trở về quê an toàn.

Các quy trình sau khi công dân về tới ga được thực hiện với tiến độ hết sức khẩn trương, khoa học, đảm bảo đúng các quy định trong phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình đón 568 công dân đợt 2 trở về an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO