Ninh Bình: Gần 5.000 công nhân đình công vì Công ty nhập nhèm lương thưởng

Đình Minh 11/02/2022 22:17

Gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Vienergy (Ninh Bình) đã tổ chức đình công vì bức xúc trong việc chi trả lương thưởng cùng các chế độ phúc lợi của Công ty.

Chiều 11/2, gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Veinergy (đóng tại KCN Phúc Sơn, TP Ninh Bình) đã đồng loạt nghỉ việc để yêu cầu làm rõ vấn đề lương thưởng và các chế độ phúc lợi.

Gần 5.000 công nhân Công ty Veinergy (KCN Phúc Sơn, TP Ninh Bình) đình công để yêu cầu làm rõ về tiền lương và các khoản phúc lợi xã hội.

Thông tin ban đầu, vào sáng nay (11/2), mọi người đến công ty đi làm bình thường. Tuy nhiên, sau khi nhận được tin báo về tiền lương, đầu giờ chiều, tất cả các công nhân tại các phân xưởng đều đã đồng loạt nghỉ việc.

Nhiều công nhân cho biết, trong thời gian 2 năm qua, công ty không tăng lương, trong khi giá cả mọi thứ đều tăng. Ngoài ra, công ty còn ép nhiều công nhân phải bán ngày phép.

Gia đình công nhân nào có đám hiếu, hoặc công nhân ốm đau phải báo trước. Nhiều công nhân cho đây là những điều hết sức vô lý.

Nhiều công nhân phản ánh, trong suốt 2 năm qua, Công ty Veinergy không tăng lương cho công nhân.

Về việc tính giờ làm, công nhân cho rằng, công ty ép phải đi làm trước từ 5 - 10 phút (phải vào làm từ 7h20, trong khi quy định là 7h30' và sau khi tan làm, phải ở lại làm thêm từ 1 - 5 phút.

Trong đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, theo quy định, công nhân sẽ được nhận 300.000 đồng/người từ công đoàn, nhưng đến nay toàn bộ công nhân đều chưa được nhận số tiền trên, điều này khiến hàng nghìn công nhân tỏ ra bức xúc.

"Cùng một khu công nghiệp nhưng tại sao những công ty bên cạnh mức lương cơ bản cộng các khoản phụ cấp đều cao hơn công ty tôi đang làm, trong khi, Công ty Veinergry thành lập sau", một công nhân cho hay.

Đầu năm 2018, hàng trăm công nhân của Công ty Veinergy cũng tổ chức đình công trước Tết để đòi các quyền lợi về lương thưởng.

Không chỉ bức xúc về số tiền lương nhận được, các công nhân ở đây cũng tỏ ra nghi ngờ về các khoản thu nhập của họ đã không được phía công ty minh bạch.

Chị H., một công nhân cho biết: "Tôi đã làm việc tại công ty được tròn 4 năm, nhưng trong quãng thời gian làm việc, tem lương không rõ khoản nào với khoản nào. Không những vậy, những khoản như tiền nuôi con nhỏ, tiền băng vệ sinh, nếu chúng tôi nghỉ một ngày là cũng bị trừ, rất bất công”.

Sau khi các công nhân đình công, lực lượng chức năng của TP Ninh Bình đã nhanh chóng có mặt để ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó, lãnh đạo công đoàn các cấp cũng đã lắng nghe ý kiến của công nhân để có trao đổi với phía lãnh đạo công ty.

Chiều muộn hôm nay (11/2), hàng nghìn công nhân vẫn tập trung tại khuôn viên của Công ty.

Đến chiều muộn ngày 11/2, hàng nghìn công nhân vẫn tập trung trong khuôn viên của Công ty Veinergy vì chưa tìm đuợc tiếng nói chung với lãnh đạo công ty.

Được biết, Công ty TNHH Vienergy là công ty chuyên sản xuất giầy dép da với trên 5.000 công nhân.

Vào đầu năm 2018, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Vienergy Ninh Bình cũng đã từng đình công để phản đối mức lương, thưởng quá thấp trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Gần 5.000 công nhân đình công vì Công ty nhập nhèm lương thưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO