Ninh Bình: Khởi động cuộc thi ‘Chinh phục đĩa bay’

Nguyễn Chung 10/05/2017 15:45

Tối 9/5, tại tỉnh Ninh Bình đã diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2017. 32 đội tuyển xuất sắc đã chính thức khởi tranh chức vô địch “Chinh phục đĩa bay” để chọn ra nhà vô địch, đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi cấp Châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 8 tới.

32 đội tuyển xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại cuộc thi.

Đây là năm thứ hai, vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình. 32 đội tuyển xuất sắc nhất vòng loại, đến từ các trường ĐH, CĐ và THCN trong cả nước sẽ tranh tài qua các vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết để chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam 2017.

Đội vô địch “chinh phục đĩa bay” sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại Tokyo - Nhật Bản vào tháng 8 tới. Tên gọi chính thức của cuộc thi Robocon 2017 là “Chinh phục đĩa bay”, dựa trên một trò chơi dân gian của Nhật Bản - nước đăng cai tổ chức cuộc thi năm nay.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - ông Tống Quang Thìn đánh giá cao Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam, đây là sân chơi bổ ích, thiết thực cho các bạn sinh viên trong cả nước, thể hiện trí tuệ Việt Nam.

Đây là cơ hội tốt để tỉnh Ninh Bình quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người cố đô Hoa Lư – địa linh nhân kiệt. Đây là bước tiến mới, tạo tiền đề cho những sự kiện lớn hơn sẽ diễn ra tại Ninh Bình trong thời gian tới.

Nhiều màn thi đấu hấp dẫn lôi cuốn khán giả đất Cố Đô.

Ngay sau lễ khai mạc, 8 đội tuyển chia thành 2 bảng đã bước vào những trận đấu đầu tiên. Các trận thi năm nay có tính tương tác cao, hấp dẫn về mặt hình ảnh khi robot phải chinh phục các khu vực đáp đĩa. Sân thi đấu sẽ có 7 vị trí đáp đĩa với các cột có độ cao khác nhau.

Mỗi vị trí có một quả bóng đặt trên đó, nhiệm vụ của các robot là ném đĩa chính xác làm rơi quả bóng, sau đó ném đĩa lên khu vực đáp đĩa để ghi điểm. Các trận đấu tiếp theo của vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robocon Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào các buổi tối (lúc 20h20 hàng ngày) từ nay đến hết ngày 14/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Khởi động cuộc thi ‘Chinh phục đĩa bay’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO