Ninh Bình: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2019

PV (theo Báo Ninh Bình) 02/03/2019 21:39

Sáng 2/3, tại sân vận động huyện Yên Mô, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2019.

Ninh Bình: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2019

Đoàn viên thanh niên tỉnh Ninh Bình tham gia Lễ khởi động "Tháng thanh niên" 2019.

Dự buổi lễ có ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng dự có đại diện các Ban Trung ương Đoàn, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Mô; đại diện Đoàn các cơ sở trực thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương, Tỉnh đoàn và gần 2.500 ĐVTN, tình nguyện viên.

Theo đó trong Tháng thanh niên, tổ chức Đoàn các cấp thuộc 2 đơn vị sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động: "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động giúp đỡ người dân sinh sống ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn phát triển kinh tế; dạy nghề, giới thiệu việc làm, xây dựng các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi...

Để triển khai thực hiện thắng lợi của “Tháng Thanh niên năm 2019", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn, chú ý tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các hoạt động trong Tháng phải gắn với thực hiện phong trào thi đua chào mừngkỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959 - 2019); tổ chức hành trình đến các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác.

Ninh Bình: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2019 - 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Quảngtrao quà cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách,15 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng giá trị 35 triệu đồng. Đồng thời trao kinh phí hỗ trợxây dựng 2 nhà Nhân ái cho gia đình chính sách và ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, 1 Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng); hỗ trợ kinh phí mua thiết bị học tập cho học sinh trường Mầm non Yên Phong và trường Tiểu học Yên Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO