Ninh Bình: Một thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế

Đình Minh 07/07/2022 19:52

Ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Ninh Bình đều khẳng định, bản thân đã làm tốt bài thi, dự kiến đạt trên phổ điểm trung bình đối với 2 môn Ngữ Văn và Toán.

Ngày 7/7, cùng với các địa phương trong cả nước, hơn 10.300 thí sinh tỉnh Ninh Bình bước vào ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Trong tiết trời mát dịu, nhiều phụ huynh đưa con đi dự thi từ rất sớm.

Theo đánh giá bước đầu của nhiều thí sinh, đề thi 2 môn Văn và Toán tương đối vừa sức, tạo sự phấn khởi cho các em.

Em Nguyễn Đình Tài (tổ 17, phường Trung Sơn, TP Tam Điệp), điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Huệ đánh giá, đề thi năm nay vừa sức với các bạn chỉ lấy điểm xét tốt nghiệp, còn với các bạn muốn thi đại học thì phải có kiến thức và kỹ năng cao hơn.

Các thí sinh tại tỉnh Ninh Bình đánh giá đề thi năm nay có tính phân loại cao, phân tầng học lực tốt.

“Với đề Ngữ Văn thì có phần nghị luận xã hội là hay nhất khi yêu cầu viết về suy nghĩ của mình về việc tiếp bước thế hệ đi trước. Em làm được 3 tờ giấy thi với kết quả khả quan, theo dự kiến chắc cũng được trên 6 điểm”, Tài chia sẻ.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, tại các điểm thi, các thí sinh đều có mặt từ sớm, nghiêm túc thực hiện các bước trong quy trình, quy chế thi đã được phổ biến, hướng dẫn.

Bên ngoài các điểm thi, công tác tổ chức, phục vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi được các đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc, chu đáo.

Sau khi các thí sinh vào phòng thi, các lôi vào được đóng kín.

Tại các điểm thi đều có cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện túc trực, hỗ trợ thí sinh trong suốt quá trình thi. Bên trong các điểm thi, cán bộ làm công tác thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ các quy chế, quy định của kỳ thi cho thí sinh; động viên, tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Điểm thi đã phối hợp với các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi, đảm bảo an toàn về an ninh, có phương án khi thí sinh F0 theo quy định của ngành Y tế. Để phòng, chống gian lận thi cử trong việc sử dụng công nghệ cao, điểm thi đã phối hợp với VNPT Ninh Bình thực hiện ngắt hệ thống mạng thông tin liên lạc, wifi, hệ thống phát sóng toàn bộ khu vực khuôn viên nhà trường.

Điểm thi THPT Đinh Tiên Hoàng diễn ra an toàn, không có vi phạm.

Em Lê Văn Mạnh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho biết: Đề Toán năm nay chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, khá vừa sức với đa số học sinh nếu học kiến thức cơ bản.

“Nếu có kiến thức cơ bản vững chắc, em nghĩ việc lấy 5,6 điểm trong đề thi Toán là không khó. Năm nay đề thi có tính phân loại cao dần, đặc biệt là 2 câu cuối. Để đạt điểm 9-10, phải học rất chắc mới làm được. Cá nhân em, em tự tin nắm trong tay 6 điểm, số còn lại em phải về nhà rà soát lại mới chắc chắn được”, Mạnh nói.

Tại điểm thi THPT Yên Mô B, các thí sinh tự tin với kết quả bài thi đã làm được.

Theo nhận xét của các giáo viên và học sinh, đề thi Toán năm nay vừa sức, đa số học sinh phấn khởi trong ngày thi thứ nhất vì làm được bài với phổ điểm đạt khá.

Sau buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh vắng 18 thí sinh (3 thí sinh bị ốm không thể dự thi, 15 thí sinh vắng không lý do) và 1 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

Trong ngày đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Ninh Bình đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo đánh giá sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi thi đầu tiên được tổ chức đúng lịch trình. Các lực lượng làm nhiệm vụ coi thi và tham gia công tác thanh tra thi thực hiện nghiêm lệnh điều động làm thi. Không có sự cố bất thường gì xảy ra. Đánh giá bước đầu đề thi được in ấn đầy đủ, rõ ràng, không có đề thi nào bị hỏng, rách, mờ, nhòe phải thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Một thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO