Ninh Bình: Mưa lớn kéo dài, gần 500 căn nhà chìm trong biển nước

Đình Minh 09/09/2022 15:39

Gần 500 căn nhà của các hộ dân huyện Nho Quan và Gia Viễn (Ninh Bình) hiện tại đang bị ngập lụt, nhiều khu dân cư bị chia cắt. Trước tình hình nước lũ vẫn đang dâng cao, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai các huyện đã cử lực lượng xuống địa bàn ứng phó.

Sáng 9/9, mưa lớn tiếp tục trút xuống nhiều địa phương tại Ninh Bình. Nước lũ sông Bôi dâng cao gây ngập lụt gần 500 nhà dân, nhiều khu dân cư đã bị chia cắt.

Xã Gia Thủy (huyện Nho Quan) có 250 căn nhà bị ngập.

Theo thống kê của UBND huyện Nho Quan (Ninh Bình) toàn huyện có 477 căn nhà ở của người dân bị ngập lụt do mưa lũ gây ra. Có gần 100 công trình phụ trợ, hàng trăm ha lúa và hoa màu của người dân bị ngập sâu trong nước.

Tại xã Gia Thủy, nước sông Bôi dâng cao tràn qua đê bao gây ngập lụt 250 nhà dân. Trong đó, toàn bộ số hộ ở thôn Liên Phương (hơn 150 hộ) và khoảng 90 hộ dân thôn Ngọc Nhị nhà bị ngập sâu từ 0,5 - 0,7 m. Người dân đã phải sơ tán tài sản, vật nuôi lên tầng 2 hoặc nơi cao hơn để tránh lũ.

Nước sông Bôi dâng cao làm ngập lụt 55 căn nhà thuộc xã Xích Thố.

Ngoài xã Gia Thủy, tại xã Gia Lâm có 130 nhà, xã Xích Thổ có 55 nhà cũng bị ngập lụt.

Sáng 9/9, trên địa bàn tiếp tục có mưa to, nước sông Bôi dâng cao cũng đã gây ngập lụt thêm hàng chục nhà ở tại các xã Lạc Vân, Đức Long, Gia Tường, Gia Sơn…

Một biển nước tại huyện Nho Quan.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nho Quan đã cử lực lượng xuống các xã, cùng cán bộ địa phương hỗ trợ người dân ứng phó với mưa lũ, đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Hiện một số khu dân cư ở các xã Gia Thủy, Gia Lâm, Xích Thổ, huyện Nho Quan đã bị nước lũ dâng cao chia cắt, người dân không thể đi lại, phải dùng thuyền để di chuyển.

Nhiều căn nhà tại huyện Gia Viễn cũng đang bị ngập nước.

Tại huyện Gia Viễn (Ninh Bình), nước sông Hoàng Long dâng cao đã chia cắt toàn bộ thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh. Theo UBND huyện này, do mưa lớn bắt đầu từ tối 7/9, đến hiện tạị, mực nước đang ở mức báo động 3, đã đạt đỉnh 2,83 m.

Ngay tại TP Ninh Bình, việc mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều con đường bị ngập, làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại.

Do người dân tại đây đã quen với những con nước lũ nên nhanh chóng chủ động kê đồ đạc lên các khu vực cao, chưa cần huy động lực lượng hỗ trợ.

Hệ thống truyền thanh địa phương cũng đã đưa ra những cảnh báo về tình hình thời tiết, bão lũ cho người dân nắm bắt thông tin để ứng phó kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Mưa lớn kéo dài, gần 500 căn nhà chìm trong biển nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO