Ninh Bình phục hồi du lịch

Th. Anh 16/12/2021 08:37

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Kế hoạch phục hồi và phát triển hoạt động du lịch những tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng mềm, chuẩn bị phương án/kịch bản ứng phó với các ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh… cho người lao động và đội ngũ quản lý của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch.

Bên cạnh đó, huy động các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phối hợp đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực du lịch. Phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn nghề, kỹ năng cho người lao động trong lĩnh vực du lịch (quản lý cơ sở lưu trú, lễ tân, buồng, bàn, bar, hướng dẫn viên…). Thực hiện các chương trình ưu đãi, gói tín dụng hỗ trợ đối với doanh nghiệp để khôi phục hoạt động kinh doanh, trả lương người lao động, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp…

Cũng theo kế hoạch đề ra, từ ngày 1/12 đến hết ngày 31/12/2021, bên cạnh tổ chức đón khách trong tỉnh sẽ tổ chức đón khách du lịch ngoài tỉnh thông qua chương trình du lịch khép kín, an toàn do các doanh nghiệp du lịch tổ chức. Việc tổ chức đón tiếp, phục vụ khách du lịch đảm bảo chu đáo, an toàn, quảng bá, thu hút khách với chủ đề “Ninh Bình - Điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn”.

Trong quý IV năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu đón 10.000 lượt khách du lịch trong tỉnh, đồng thời tổ chức thí điểm đón khách du lịch nội địa đến từ các tỉnh ngoài. Năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch ước đạt 2.000 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2022 sẽ tổ chức đón khách du lịch đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 đến từ các tỉnh, thành phố có nguy cơ thấp, từ tháng 7/2022 cùng với đón khách du lịch trong nước sẽ tổ chức đón khách du lịch quốc tế đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, có chứng nhận tiêm vaccine hoặc có hộ chiếu vaccine.

Việc tổ chức đón tiếp, phục vụ khách du lịch đảm bảo chu đáo, an toàn, xây dựng và quảng bá hình ảnh Ninh Bình - Điểm đến du lịch an toàn, chất lượng, thân thiện và hấp dẫn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình phục hồi du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO