Ninh Bình: Tập trung triển khai công tác bầu cử

Anh Tuấn 01/04/2016 00:01

Ngày 30/3, tại huyện Nho Quan, MTTQ tỉnh Ninh Bình đã tổ chức sơ kết kết công tác Mặt trận quý I-2016, triển khai chương trình công tác quý II-2016. Tại buổi sơ kết, Chủ tịch MTTQ các huyện, thành phố đã tập trung đánh giá, phân tích những nội dung công việc liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong 3 tháng qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên ở Ninh Bình đã tích cực triển khai kế hoạch thực hiện các phong trào, cuộc vận động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉnh trang đô thị gắn với tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao. Triển khai công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bên cạnh đó, MTTQ cũng đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết, các chính sách xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; nhất là người nghèo, gia đình chính sách, người nhiễm chất độc da cam, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các đơn vị… tỉnh Ninh Bình đã dành ra 54,7 tỷ đồng ủng hộ, thăm hỏi nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo…; trích quỹ “Vì người nghèo” các cấp với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng tặng 2.747 suất quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm và tặng quà các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, đồng bào công giáo tiêu biểu trên địa bàn.

Cũng trong quý I/2016, MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình cùng tham gia phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chương trình bình ổn giá với 231 mặt hàng tại 108 điểm bán ở các huyện, thành phố. Đẩy mạnh công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm ở cơ sở; đặc biệt không để xảy ra tình trạng lưu thông, buôn bán, sử dụng chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi…

Về công tác bầu cử, tới thời điểm này, MTTQ các cấp ở Ninh Bình đã và đang tích cực chuẩn bị, tổ chức triển khai các bước của quy trình hiệp thương, đảm bảo dân chủ, đúng luật, đúng thời gian quy định. Kết thúc vòng 2 của quy trình hiệp thương, MTTQ các cấp trong tỉnh đã lập danh sách sơ bộ 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. 98 người được các đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 để bầu ra 50 đại biểu chính thức.Ở cấp huyện có 538 người được các đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện.

Ninh Bình không có người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện. Riêng ở cấp xã có 7.328 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND, trong đó có 11 người tự ứng cử. Hiện tại, MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình đang tập trung triển khai lấy ý kiến tín nhiệm tại khu dân cư đối với người được giới ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Tập trung triển khai công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO