Ninh Bình:Hỗ trợ các xã đặc thù xây dựng nông thôn mới

Đức Phương 30/03/2019 07:30

Ngày 29/3, Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 140-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và các doanh nghiệp kết nghĩa với các xã có tính chất đặc thù trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Nhận thấy trong Chương trình xây dựng NTM, nếu để các xã đặc thù còn nhiều khó khăn về mọi mặt tự lực huy động sức người, sức của thực hiện Chương trình sẽ rất khó khăn, khó theo kịp các xã có điều kiện hơn, đầu năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình đã ban hành Nghị quyết số 140-NQ/TU phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và các doanh nghiệp kết nghĩa với các xã có tính chất đặc thù trong xây dựng NTM với phương châm “Xã là chính, cơ quan, đơn vị phụ trách là quan trọng, doanh nghiệp kết nghĩa là cần thiết”. Triển khai thực hiện Nghị quyết, 55 cơ quan, đơn vị đã được phân công phụ trách, 56 doanh nghiệp kết nghĩa với 55 xã có tính chất đặc thù; thời gian thực hiện đến hết năm 2020.

Phát huy tinh thần trách nhiệm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phân công đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ các xã kết nghĩa xây dựng hệ thống chính trị; xây dựng cơ sở hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi có giá trị cao; xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư...Tổng nguồn vốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp huy động lên tới trên 50 tỷ đồng. Tính đến tháng 3/2019, toàn tỉnh đã có 23/55 xã đặc thù vươn lên phát triển toàn diện và về đích NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM toàn tỉnh Ninh Bình lên 90/119 xã…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình:Hỗ trợ các xã đặc thù xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO