Ninh Thuận: Triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

Xuân Hiếu 13/07/2021 09:00

Chiều12/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) tỉnh Ninh Thuận họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh cuộc hop công tác phòng, chống dịch Covid-19..

Theo báo cáo của BCĐ tỉnh Ninh Thuận cho biết, từ ngày 5 đến 11/7, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận phát hiện 5 người mắc mới Covid-19, trong đó 4 trường hợp là người từ vùng dịch phức tạp như (TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai) về địa phương và một ca là F1 19313 đã được giám sát từ ngày đầu tiên, tất cả các ca bệnh được kịp thời phát hiện sớm, kiểm soát được hầu hết các yếu tố nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao về công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương trong thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, đề nghị các Sở, ngành, tại địa phương và người dân tỉnh Ninh Thuận cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung phòng, chống dịch theo Công điện 3333/CĐ-UBND và Công điện 3131/CĐ-UBND của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Về nhiệm vụ trước mắt, thống nhất phương án cách ly đối với các trường hợp là F1 cách ly tại tuyến tỉnh; còn lại người dân đến/về tỉnh, thành phố có dịch, người dân của địa phương nào giao địa phương đó quản lý.

Ban điều hành các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Ninh Thuận cần phối hợp với CDC tỉnh, để tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các địa phương về quy trình tiếp nhận, cách ly đảm bảo công tác phòng, chống dịch một cách an toàn, hiệu quả theo các quy định của Bộ Y tế.

Sở Giao thông vận tảitỉnh Ninh Thuận, tham mưu trưng dụng tạm thời một số phương tiện vận tải của các cơ quan, đơn vị nhà nước phục vụ công tác phòng chống dịch.

Sở Tài chính bố trí kinh phí cho các đơn vị triển khai mua sắm thiết bị y tế, các nhu yếu phẩm để phục vụ công tác phòng chống dịch trong thời gian này.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch triển khai chiến dịch cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời giao cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm đối với một số trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO