'Nổ’ là cán bộ phường, lừa 500 triệu đồng tiền cọc đất

Đình Minh 26/09/2022 18:18

Lê Văn Khánh tự xưng với người có nhu cầu mua đất rằng mình là cán bộ Quy tắc phường, có quan hệ với lãnh đạo, có thể tác động mua bán đất nhiều lô với giá hời. Tin lời Khánh, một người phụ nữ đã chuyển 500 triệu đồng tiền cọc với mong muốn Khánh giúp lấy được một lô đất đẹp.

Ngày 25/9, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Khánh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, do có mối quan hệ quen biết với chị N.T.D. (trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) và biết chị này đang có nhu cầu mua đất nên dù không có đất để bán nhưng Lê Văn Khánh (43 tuổi, trú tại phố Hoà Bình, phường Đông Thọ) vẫn ‘nổ’ rằng mình là cán bộ Quy tắc phường Đông Hương có nhiều mối quan hệ với các “lãnh đạo” có khả năng tác động mua bán đất và đã trúng đấu giá nhiều lô đất với “giá ngoại giao”, “vị trí đẹp”, “giá rẻ” ở các mặt bằng tại TP Thanh Hoá.

Để chị D. tin tưởng, Khánh đưa ra thông tin bản thân đang là chủ sở hữu lô đất đẹp đầu ve có diện tích 90m2, tại mặt bằng quy hoạch MBQH 530, đường số 3, phố Hoà Bình, phường Đông Hương (mặt bằng không có thật) và 1 lô đất diện tích 150m2 tại khu phố Nhân Hưng, phường Hải Ninh, TX Nghi Sơn (đất ruộng không được chuyển nhượng), bán với giá rẻ hơn giá thị trường.

Khi chị D. yêu cầu được đi xem đất thì Khánh đã đưa chị đến khu vực phường Đông Hương, chỉ vị trí một lô đất trống giới thiệu là đất của Khánh, từ đó tạo sự tin tưởng để chị D đưa tổng số tiền 500 triệu đồng tiền cọc mua các lô đất trên.

Sau khi lấy được tiền, Khánh đã sử dụng chi tiêu hết cho cá nhân.

Nhiều lần liên lạc với Khánh, chị D. không đòi được tiền nên đã báo Công an về hành vi lừa đảo của Khánh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nổ’ là cán bộ phường, lừa 500 triệu đồng tiền cọc đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO