Nổ lớn ở Trung Quốc, hàng chục người thương vong

26/11/2017 18:50

Một vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại phía Đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong hôm Chủ Nhật đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương- theo một quan chức địa phương.


Nhiều tòa nhà bị san phẳng sau vụ nổ lớn ở Chiết Giang (Nguồn: AFP).

Chính quyền thành phố Ninh Ba đã đăng tải thông tin trên tài khoản mạng xã hội, trong đó cho hay, vụ nổ xảy ra tại một khoảng đất trống và không cung cấp thêm chi tiết nào khác. Họ thêm rằng, một số lượng người chưa xác định đã được chuyển tới bệnh viện để chữa trị các vết thương.

Vụ nổ lớn đã khiến nhiều tòa nhà sụp đổ- hãng truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay, trong khi cảnh sát nói rằng nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h00 sáng ngày 26/11 tại một nhà máy ở quận Giang Bắc, Ninh Ba, một thành phố ven biển cách Thượng Hải 100 km về phía Nam- theo Tân hoa xã. Trong một báo cáo khác, kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay, lực từ vụ nổ đã khiến nhiều kính cửa bị vỡ và tạo nên nhiều lỗ trên tường của các tòa nhà cách đó 1 km.

Một số hình ảnh mà CCTV đăng tải cho thấy nhiều xe hơi bị hư hại, một tòa nhà có tường bao bị sập toàn bộ. Kênh truyền hình này khẳng định rằng đây không phải một vụ nổ khí ga, ngoài ra không đưa thêm chi tiết nào.

Theo tờ nhật báo Chiết Giang, nhiều tòa nhà thuộc các khu dân cư gần đó cũng bị sụp đổ do vụ nổ này, may mắn là không có ai tại đó thương vong. Lực lượng cứu hộ cùng cảnh sát đã tới hiện trường vụ nổ, đồng thời mở ra cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Được biết, đã có nhiều vụ nổ nghiêm trọng xảy ra ở Trung Quốc liên quan tới các điều kiện an toàn không được đảm bảo. Chính quyền nước này hiện đang đẩy mạnh công tác cải thiện tiến trình kiểm tra để ngăn chặn các vụ nổ tương tự xảy ra trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ lớn ở Trung Quốc, hàng chục người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO