Nỗ lực đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp

Gia Bảo 04/07/2021 10:00

Ngày 7 - 8/7 sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì thế phải đảm bảo mục tiêu kép: Ưu tiên số 1 là an toàn sức khỏe của thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi; đảm bảo an toàn Quy chế, không vì dịch bệnh mà bỏ quên chất lượng.

Theo ghi nhận, các địa phương đã có sự chuẩn bị tích cực và có phương án khả thi để tổ chức kỳ thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GDĐT Cần Thơ: Để đảm bảo an toàn trong khâu tổ chức thi, cán bộ làm công tác thi và thí sinh phải khai báo y tế trước khi tham gia kỳ thi. Ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ làm công tác thi. Đến hết ngày 3/7, tất cả cán bộ quản lý, giáo viên của Thành phố Cần Thơ tham gia kỳ thi đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Thành phố tiến hành tiêm ngừa cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, kể cả nhân viên, lực lượng thanh tra, lực lượng công an, các lực lượng phục vụ bảo vệ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, với số lượng khoảng 2.100 người.

Tại Hà Nội, những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trên địa bàn. Tại những điểm đến, đoàn công tác đã kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, phương án phòng, chống dịch Covid-19 gắn với kỳ thi tốt nghiệp THPT; kiểm tra từng khâu trong quy trình đón thí sinh vào điểm thi, vào phòng thi và các tình huống nếu thí sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Tại Hải Phòng, trong tuần qua, UBND thành phố cũng đã ban hành văn bản 4329/UBND-VX về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hải Phòng trong bối cảnh dịch Covid-19. Theo văn bản này, học sinh thuộc diện F0 thực hiện miễn thi tốt nghiệp theo quy định của Bộ GDĐT. Nếu thí sinh có nguyện vọng tham dự kỳ thi để xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học sẽ dự thi đợt 2 (nếu đảm bảo sức khỏe và các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19). Đối với học sinh thuộc diện F1, F2 và học sinh trong khu vực phong tỏa trên địa bàn Hải Phòng sẽ thi vào đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Những học sinh còn lại tham dự đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗ lực đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO