Nổ mìn phá đá để tìm kiếm 5 nạn nhân trong vụ sạt lở ở Hòa Bình

Theo VOV 16/10/2017 11:40

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã tìm thấy 13 nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại thôn Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc.


Còn 5 nạn nhân chưa được tìm thấy trong vụ sạt lở nghiêm trọng ở Hòa Bình. (Ảnh vietnamnet).

Ông Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc, Hòa Bình cho biết, việc tìm kiếm các nạn nhân vẫn gặp nhiều khó khăn do lớp bùn dày và nhiều tảng đá lớn. Lực lượng chức năng đã phải cho nổ mìn phá đá, tranh thủ tiết trời tạnh ráo, mở rộng phạm vi tìm kiếm vào sâu bên trong, dưới chân thác Khanh.Tuy nhiên vẫn chưa thể xác định được vị trí của 5 nạn nhân còn lại.

Ông Trần Mạnh Hải khẳng định: “Chúng tôi đã mở rộng phạm vi tìm kiếm ra các vùng lân cận vì khả năng là các thi thể trôi dạt ra các vị trí này. Với phương tiện và con người cụ thể hiện nay vẫn tiếp tục huy động một cách tối đa để đảm bảo nhưng với tinh thần là sử dụng những phương tiện cơ giới máy móc nhiều hơn. Chúng tôi cũng áp dụng những biện pháp kỹ thuật khác để tìm kiếm có trọng tâm, trọng điểm để xác định. Còn những đất đá lở mà có những tấm đá to, tiếp tục dùng những phương tiện để có thể phá nhỏ ra và vận chuyển ra bên ngoài”.

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 12/10, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại xóm Khanh (xã Phú Cường, huyện Tân Lạc) khiến 18 người thuộc 4 hộ dân bị vùi lấp trong lớp đất, đá. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất vừa được tìm thấy mới 2 tháng tuổi.

Dự báo nếu mưa lớn thì lượng đất đá phía trên thác Khanh có thể ập xuống trong những ngày tới, vì thế lực lượng cứu hộ đã cưỡng chế di dời những hộ dân sống sát khu vực các căn nhà bị vùi lấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ mìn phá đá để tìm kiếm 5 nạn nhân trong vụ sạt lở ở Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO