Nổ nhà hàng ở Nhật Bản

30/07/2020 11:54

Nhà hàng ở tỉnh Fukushima của Nhật Bản bị nổ vào sáng nay, khiến một người chết và 17 người bị thương, nguyên nhân có thể do rò rỉ gas.

Hiện trường vụ nổ nhà hàng ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản sáng nay. Ảnh: Mainichi.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra ngay trước 9h hôm nay (7h giờ Hà Nội) tại một khu vực đông dân cư và nhà hàng. Cảnh sát và quan chức sở cứu hỏa thông báo một thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường, hai người bị thương nặng và 15 người bị thương nhẹ.

Các nguồn tin cho biết nguyên nhân vụ nổ có thể do rò rỉ gas. Nhà hàng đang được cải tạo và dự kiến mở cửa trở lại vào 31/8.

Các nhân viên ngân hàng Toho gần hiện trường nói rằng dựa vào vị trí vụ nổ, nơi gặp nạn có thể là nhà hàng lẩu kiểu shabu shabu. Cảnh quay truyền hình và ảnh hiện trường cho thấy nhà hàng bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn trơ lại bộ khung. Những mảnh kính và tường văng khắp nơi.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực trong bán kính 300 mét quanh nhà hàng. Nhân viên ngân hàng Toho cho biết hai nhân viên, hai khách hàng tại một chi nhánh gần nơi xảy ra vụ nổ đã bị thương. Chi nhánh ngân hàng bị hư hại, trong khi nhân viên và khách hàng đã được sơ tán.

Vụ nổ được cho là cũng gây thiệt hại cho một trường trung học gần đó, khiến nhiều cửa sổ bị vỡ.

"Tôi nghe thấy một tiếng bùm và cảm thấy mặt đất rung chuyển nên cứ nghĩ là động đất. Tuy nhiên, rung chấn không kéo dài quá lâu nên tôi nhận ra không phải", một nhân viên tại Bệnh viện Kuwano Kyoritsu gần hiện trường cho hay. Không ai trong bệnh viện bị thương, dù một số cửa sổ bị vỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ nhà hàng ở Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO