Nổ súng, bắt giữ 30 con tin ở trung tâm thương mại Philippines

Theo Dân Trí 02/03/2020 14:56

Ít nhất 30 người đã bị bắt giữ làm con tin sau khi một tay súng tấn công vào một trung tâm thương mại ở thủ đô Manila, Philippines hôm nay 2/3.

Nổ súng, bắt giữ 30 con tin ở trung tâm thương mại Philippines

Người dân lo lắng gần trung tâm thương mại nơi xảy ra vụ bắt cóc (Ảnh: Facebook)

Bắt giữ 30 con tin

AFP cho biết, vụ tấn công và bắt giữ con tin xảy ra tại trung tâm thương mại Virra Mall ở Greenhills, thành phố San Juan, Manila, Philippines.

Giới chức địa phương cho biết, loạt súng bắt đầu vang lên khoảng 10h trưa nay. Hàng nghìn người đã nhanh chóng chạy khỏi trung tâm thương mại.

Thị trưởng San Juan, ông Francis Zamora, cho biết tay súng được cho là một nhân viên bảo vệ cũ của trung tâm thương mại mới bị sa thải. Người đàn ông này đã quay lại trung tâm thương mại vào sáng nay và "đưa ra một số yêu sách" trước khi nổ súng và bắt giữ khoảng 30 con tin. Tuy nhiên, người phát ngôn của cảnh sát Christopher Jan Lagunilla cho biết chỉ có khoảng 20 con tin, trong đó bao gồm cả nhân viên và khách của trung tâm thương mại.

Các video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy xe cảnh sát phong tỏa lối vào trung tâm thương mại trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Tất cả cửa ra vào của trung tâm thương mại đều được đóng lại. Đích thân ông Zamora cũng tới hiện trường và tìm cách thuyết phục tay súng hạ vũ khí và thả con tin.

Hiện chưa có thông tin về thương vong, song theo AFP, ít nhất một người bị thương do trúng đạn đã được đưa đến bệnh viện.

Bất mãn vì bị đuổi việc

Theo Thị trưởng Zamora, nghi phạm tỏ ra bất mãn vì bị sa thải. Người đàn ông này đã yêu cầu tổ chức một cuộc họp qua điện thoại với các nhân viên an ninh khác của trung tâm thương mại và phóng viên.

"Ông ta tìm cách dụ dỗ các bảo vệ khác cùng với ông ta thực hiện một cuộc "đảo chính" chống lại ban quản lý trung tâm thương mại", ông Zamora nói và cho biết thêm nghi phạm dường như mang theo cả lựu đạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ súng, bắt giữ 30 con tin ở trung tâm thương mại Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO