Nội bộ Barcelona 'dậy sóng' trước trận Siêu kinh điển với Real Madrid

20/10/2020 14:55

Theo báo giới Tây Ban Nha, Ban lãnh đạo Barcelona và các cầu thủ đang không tìm được tiếng nói chung trong cuộc đàm phán giảm tiền lương.

Nội bộ Barcelona đang chia rẽ trước thềm trận Siêu kinh điển.

Trong bối cảnh gặp khó khăn tài chính vì đại dịch Covid-19, Barcelona đang muốn cắt giảm lương cầu thủ lần thứ 2 trong vòng vài tháng. Tuy nhiên, điều này đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các cầu thủ.

Theo thông tin từ tờ Marca, chỉ có 3 cầu thủ Barcelona đồng ý giảm lương trong đợt này là Marc-Andre ter Stegen, Clement Lenglet và Frenkie de Jong. Trong khi đó, những người còn lại (trong đó có Messi và Pique) đều không chấp nhận động thái mới nhất từ Ban lãnh đạo đội bóng.

Ở thời điểm đầu tiên, các thành viên Barcelona đã phải giảm 70% lương để cứu giúp CLB. Khi ấy, tất cả đã đồng ý với phương án này. Dự kiến, trong đợt 2, đội bóng xứ Catalan đang yêu cầu các cầu thủ giảm 30% lương. Thế nhưng, không nhiều ý kiến đồng thuận.

Các cầu thủ đang muốn cử một nhóm đại diện để đàm phán về vấn đề giảm lương. Tuy nhiên, các quan chức của Barcelona chỉ chấp nhận đàm phán với 1 đại diện duy nhất.

Vào hôm qua, Ban lãnh đạo của Barcelona đã trả lời vào bản kiến nghị từ các cầu thủ (có chữ ký của giám đốc nhân sự Gemma Biosca). Quan điểm của họ vẫn rất rõ ràng, khi chỉ chấp nhận 1 cầu thủ đứng ra đàm phán.

Vấn đề ở chỗ, các cầu thủ Barcelona không chấp nhận yêu cầu này. Do đó, họ sẽ không tham gia buổi họp đàm phán giảm lương dự kiến diễn ra trong vài ngày nữa.

Messi không hài lòng với động thái ép giảm lương từ Ban lãnh đạo CLB.

Messi được cho là vô cùng tức tối. Họ cho rằng bộ sậu của Ban lãnh đạo Barcelona, đứng đầu là Chủ tịch Bartomeu đang cố gắng định hướng truyền thông để biến các cầu thủ trở thành kẻ phản diện. Messi nhấn mạnh rằng anh và các đồng đội chỉ giảm lương trên tinh thần tự nguyện, chứ không hề có ép buộc nào từ phía trên.

Barcelona đang gặp bất lợi bởi theo luật lao động ở Tây Ban Nha, nếu như họ cố tình giảm lương trong hợp đồng mà không thông qua các cầu thủ thì họ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Điều này có thể dẫn tới sự sụp đổ ở CLB.

Những tranh chấp ở Barcelona xuất hiện ở thời điểm khá nhạy cảm khi vào cuối tuần này, họ sẽ bước vào trận Siêu kinh điển với Real Madrid ở La Liga.

Cần nói thêm rằng, trong phát biểu trước thềm trận gặp Ferencvaros, HLV Ronald Koeman thừa nhận rằng Messi đang không đạt phong độ tốt nhất.

Ông chia sẻ: “Có lẽ, ở thời điểm này, Messi có thể thể hiện tốt hơn những gì đã trình diễn trong thời gian qua.

Dù vậy, tôi vẫn cho rằng anh ấy đang hạnh phúc. Messi đã làm việc chăm chỉ và cho thấy anh muốn là thủ lĩnh của Barcelona. Vì vậy, tôi không hề có bất kỳ phàn nào. Messi cũng khá xui xẻo. Messi đã dứt điểm trúng khung gỗ trong trận đấu với Getafe. Tôi tin rằng, vào ngày đẹp trời, đó hoàn toàn có thể là bàn thắng.

Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về màn trình diễn của Messi. Chúng tôi có thể sẽ thấy anh ấy đạt phong độ tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo. Tôi chắc chắn vậy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nội bộ Barcelona 'dậy sóng' trước trận Siêu kinh điển với Real Madrid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO