Nỗi đau cá độ

Thiện Dân 12/07/2021 08:30

Những ngày qua, lực lượng công an từ Trung ương đến địa phương đã liên tục triệt phá các đường dây cá độ bóng đá qua mạng có giá trị từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng. Như Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa triệt phá nhóm đối tượng ở Bình Định tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô lớn trên mạng Internet thông qua trang web http//agbong88 với số tiền cá cược lên đến gần 400 tỷ đồng. Công an Lào Cai phá chuyên án cá độ với số tiền hơn 350 tỷ; Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phá đường dây cá độ với số tiền gần 100 tỷ….

Với số tiền hàng nghìn tỷ được đưa vào vòng xoáy ăn thua, sẽ kéo theo đó là những bi kịch gia đình. Chuyện như 2 người đàn ông ở TP HCM cùng nhau quyên sinh sau khi thua lớn cá độ bóng đá, hay ai đó nhảy lầu, nhảy sông cũng chỉ là những ví dụ. Đã có rất nhiều gia đình mà ngay sau tiếng còi tan cuộc của trận đấu bóng cất lên là những món nợ lớn đổ xuống, thậm chí mất luôn nhà cửa.

Hàng xóm nhà tôi mấy năm trước làm ăn buôn bán cũng khá. Gia đình sung túc, vợ con đề huề. Anh mê bóng đá. Rồi sau mùa bóng năm kia, bỗng dưng có cả đám người đến đòi nợ, xiết nhà. Anh hàng xóm cao chạy xa bay biệt tích. Gia đình sau đó cũng tan tác. Và đội quân xã hội đen vẫn tiếp tục đi săn lùng anh. Nghe đâu anh nợ nhiều tỷ. Với số tiền ấy thì làm cả đời cũng không thể trả hết nợ nần.

Những trường hợp vỡ nợ, nợ nần vì cờ bạc, cá độ, nhất là cá độ bóng đá như trên đã có quá nhiều, ở đâu cũng có, từ thành thị đến thôn quê. Hầu hết đều dẫn tan cửa, nát nhà, thân tàn ma dại. Thế nhưng lạ thay, các con bạc vẫn như thiêu thân lao vào lửa, không kể đàn ông hay phụ nữ. Và cũng từ đây, các đường dây tổ chức cá độ càng có đất để phát triển, hoành hành.

Việc các cơ quan chức năng mạnh tay triệt phá nhiều đường dây cờ bạc thời gian qua, càng khẳng định nạn cờ bạc, cá độ bóng đá đã, đang hoành hành rất đáng báo động. Cùng với sự mạnh tay vào cuộc của cơ quan chức năng, chính quyền, các đoàn thể mỗi địa phương cần tích cực vào cuộc tuyên truyền, phát hiện, ngăn chặn. Và đặc biệt mỗi gia đình, cá nhân cần nâng cao cảnh giác, tránh xa cạm bẫy cờ bạc, nhất là cờ bạc, cá độ trên mạng, để tránh hậu họa đã được báo trước khi còn chưa muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi đau cá độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO