Nỗi đau của những gia đình có người thân tử nạn ở xứ người

Hạnh Nguyên 24/03/2019 17:49

5 người Việt tử nạn tại Thái Lan vào ngày 23/3 thì có tới 2 người quê ở Hà Tĩnh, trong đó có 1 thai phụ. Họ là những lao động nghèo phải tìm kế sinh nhai nơi đất khách quê người với mong ước thay đổi hoàn cảnh hiện tại nhưng giấc mơ lại dang dở…chỉ còn lại nỗi đau.

Nỗi đau của những gia đình có người thân tử nạn ở xứ người

Thai phụ Nguyễn Thị Thu ra đi để lại đứa con gái đầu mới 5 tuổi.

Hoàn cảnh éo le của thai phụ

Từ đêm 23 đến 24/3, căn nhà cấp 4 cũ kỹ, chật chội của bà Nguyễn Thị Tam (mẹ chồng của nạn nhân Nguyễn Thị Thu, ở thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) không khi nào ngớt tiếng khóc tang thương. Thi thể của chị Thu vẫn chưa về đến quê nhà. Người dân thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc tập trung đến đông đủ, phụ giúp gia đình dựng rạp, chuẩn bị những thứ cần thiết cho việc đón thi thể người xấu sổ về mai táng.

Từ đêm qua đến nay, đứa cháu gái 5 tuổi (con đầu của chị Thu) víu chặt lấy bà nội, đôi mắt ngơ ngác, buồn thiu. Ôm cháu vào lòng bà Tam chỉ biết khóc nghẹn. Mấy hôm trước cô bé còn ríu rít khoe mẹ những chiếc bé ngoan cô giáo tặng và bảo mẹ sinh thêm em bé, thì nay em sẽ mãi không còn được nói chuyện với mẹ, không thể thấy mẹ cười nói với em mà chỉ lặng nhìn mẹ qua tấm di ảnh trên bàn thờ.

Chị Thu là người thôn bên, 5 năm trước cô kết duyên với anh Lê Đình Biên, con trai thứ 3 của bà Tam ở thôn Dư Nại. Lấy nhau, cặp vợ chồng về sống cùng bố mẹ, rồi có cô con gái đầu lòng. Người dân thôn quê đánh giá chị Thu là người ngoan hiền, chịu khó, chưa mất lòng ai. Cuộc sống khó khăn, người chồng để vợ và con gái ở nhà rồi qua Thái Lan lao động thời vụ kiếm thêm tiền thu nhập.

Nỗi đau của những gia đình có người thân tử nạn ở xứ người - 1

Bà con lối xóm đến hỗ trợ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thu.

Dịp Tết vừa rồi anh Biên về, hai vợ chồng bàn bạc sau Tết cả hai cùng sang Thái để kiếm tiền trang trải nợ nần. Tết xong, anh Biên đi được một tháng thì chị Thu cũng sang theo. Chị Thu cũng vừa mang thai tháng thứ 3.

“Tôi như chết lặng khi nghe tin báo về con dâu qua đời do tai nạn, chỉ biết ôm cháu mà khóc. Thu là đứa con dâu siêng năng, chịu khó, biết chăm lo cho gia đình... Vậy mà sao ông trời lại cướp đi con dâu tôi và đứa cháu chưa kịp chào đời", bà Tam nghẹn ngào khóc.

Người nhà nạn nhân Thu cho biết, vợ chồng chị đã vay mượn ngân hàng và người thân hơn 200 triệu đồng với dự định xây ngôi nhà để ra ở riêng. Hiện mới xây được móng nhà thì tạm dừng để sang Thái kiếm tiền trả nợ và trang trải về sau. Tính đến hôm nay là vừa tròn một tháng Thu sang bên đó. Ngày hôm qua chị theo đoàn đi trình hộ chiếu để đóng dấu lưu trú thì gặp nạn.

Nước mắt người ở lại

Nạn nhân thứ hai người Hà Tĩnh là anh Trần Văn Nhật (32 tuổi, trú thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh). Nhật là con thứ trong gia đình có 5 anh chị em, hiện có con gái đầu 6 tuổi và con trai út 3 tuổi. Với mong muốn có tiền trang trải cuộc sống khó khăn, chăm nuôi mẹ già đau yếu và con nhỏ, 3 năm trước anh Nhật sang Thái Lan làm thuê, rửa bát cho các nhà hàng.

Chị Tô Thị Hợi (34 tuổi, vợ nạn nhân Trần Văn Nhật) ngất lịm khi nhận được hung tin của chồng. Ngồi bệt bên góc tường căn nhà được xây nhiều năm, chị Hợi nấc nghẹn từng hồi. Người vợ vừa mất chồng cho biết chị gái chồng cùng người thân đang trên đường sang tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan), làm thủ tục để nhận thi thể. Dự kiến chiều mai, 25/3, lực lượng chức năng mới cho phép đưa về quê mai táng.

Nỗi đau của những gia đình có người thân tử nạn ở xứ người - 2

Chị Tô Thị Hợi (vợ nạn nhân Trần Văn Nhật) ôm con khóc nghẹn.

Chị Hợi cho biết người chồng rửa bát cho các nhà hàng với mức lương khoảng 7 triệu đồng/ tháng, mỗi năm chỉ về hai lần vào dịp giỗ bố và Tết. Gần một tháng trước, anh mới tạm biệt vợ con để tiếp tục cuộc sống mưu sinh nơi xứ người.

“Anh ấy làm được bao nhiêu cũng chi tiêu ít rồi gửi hết về cho gia đình. Ngày nào cũng thế, anh ấy làm xong rồi gọi về động viên vợ con ăn uống đầy đủ, không được suy nghĩ nhiều về chuyện kinh tế…”, chị Hợi nói nước mắt lăn dài trên má.

Khoảng 11h30 ngày 23/3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực Ban May, huyện Tha Muan, tỉnh Kanchanaburi cách Bangkok (Thái Lan) khoảng 150 km về phía Tây. Chiếc xe của Công ty CPS chở lao động nước ngoài trong đó có 5 người Việt Nam đi đóng hộ chiếu bị một chiếc xe tải tông khiến cả hai xe lao xuống con kênh lớn.

Vụ tai nạn khiến 8 người thiệt mạng, 4 người bị thương và 2 người mất tích. Trong số nạn nhân tử vong có 5 người Việt Nam được xác định là Nguyễn Thị Thu (29 tuổi, trú xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), Trần Văn Nhật (27 tuổi, trú xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), Phạm Thị Thùy Dung (22 tuổi, trú Quảng Bình). Hai nạn nhân còn lại là Đoàn Thị Bích và Phan Văn Sơn chưa rõ quê quán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi đau của những gia đình có người thân tử nạn ở xứ người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO