Nỗi đau da cam

M.Sơn 10/08/2021 06:36

Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam, Điện ảnh Quân đội vừa hoàn thiện bộ phim tài liệu “Nỗi đau da cam” để chiếu phục vụ cán bộ chiến sĩ và nhân dân.

Bộ phim kể về những hậu quả của chất độc da cam/dioxin để lại sau chiến tranh mà quân đội Mỹ dùng để rải xuống chiến trường miền Nam Việt Nam. Chất độc này không chỉ hủy hoại, tàn phá tinh thần, thể xác của nhiều thế hệ người dân Việt Nam mà còn để lại nhiều hệ lụy nặng nề khác, gây mất cân bằng môi trường sinh thái.

Nội dung phim cũng cho thấy hành trình 60 năm Đảng, Nhà nước, Quân đội, các tổ chức trong và ngoài nước nỗ lực khắc phục hậu quả, sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội nhằm giúp đỡ những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam vượt lên số phận, khẳng định giá trị của bản thân. Đồng thời bộ phim cũng là lời tố cáo tội ác chiến tranh và những câu chuyện về nỗi đau da cam là bài học, là mong muốn sẽ không còn xảy ra cuộc chiến tranh hóa học trong tương lai trên toàn thế giới. Phim bao gồm 28 phút, thực hiện theo kịch bản của tác giả Bạch Hoàng Đạt, do Nguyễn Diệu Hoa, Nguyễn Đức Tú đạo diễn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi đau da cam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO