Nỗi lo bánh trung thu kém chất lượng

XUÂN ANH 21/08/2022 09:03

Còn gần nửa tháng nữa đến Tết Trung thu. Thời điểm này, thị trường bánh trung thu bắt đầu trở nên sôi động.

Tại các khu chung cư cao cấp, khu trung tâm thương mại, hay trên nhiều tuyến đường phố lớn của Hà Nội, TPHCM đã xuất hiện các cửa hàng bày bán bánh trung thu. Năm nào, mùa Trung thu cũng là thời điểm người dân tiêu thụ một lượng bánh rất lớn. Nắm bắt được nhu cầu này, đây cũng chính là thời điểm mà các đối tượng kinh doanh bất chấp sức khỏe người tiêu dùng để trục lợi thông qua việc sản xuất, buôn bán các loại bánh trung thu giả mạo các thương hiệu lớn, hay những loại kém chất lượng.

Như hôm 15/8, Đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với Đội 1 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra đối với 2 điểm bán hàng bánh trung thu thời vụ tại khu công nghiệp Châu Sơn, phường Châu Sơn, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tại thời điểm kiểm tra, các chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng gồm 2.711 chiếc bánh trung thu. Ngoài bị xử phạt 8 triệu đồng, các chủ cơ sở phải tiêu hủy 2.711 chiếc bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cũng trong ngày 15/8, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) bất ngờ kiểm tra hộ kinh doanh cửa hàng bánh kẹo Dũng Hải (tại thôn Chùa Tổng, xã La Phù, Hoài Đức, TP Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang bày bán 10.800 chiếc bánh trung thu có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, đựng trong các thùng carton. Theo giá niêm yết tại cửa hàng, một chiếc bánh có giá 2.500 đồng. Chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của lô bánh trung thu.

Tiếp đó, sáng 16/8, tại khu vực ngõ 80 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện 50 hộp bên trong chứa 4.000 chiếc bánh trung thu. Trên vỏ hộp và vỏ bánh đều in chữ Trung Quốc. Mỗi chiếc bánh trung thu kém chất lượng chỉ có giá 2.300 đồng, quá rẻ so với những hộp bánh đang được bán trên thị trường.

Từ những vụ việc trên, có thể thấy thị trường bánh trung thu đang rất sôi động và cũng khá… bát nháo. Đừng ham của rẻ, vì từ lâu trong dân gian có câu nhắc nhở: “Của rẻ là của ôi”. Bên cạnh đánh thức sự thông thái của người tiêu dùng, thì rất mong, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện, ngăn chặn những hành vi sai phạm từ khâu chế biến, sản xuất cho tới tiêu thụ bánh trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi lo bánh trung thu kém chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO