Nón lá Việt dát vàng theo nhà thiết kế sang Australia

H.Minh 03/11/2017 18:49

“Chúng tôi mang theo hành trang là những bộ áo dài có quốc kì và hoa văn, họa tiết của đất nước Australia và chiếc nón lá dát vàng 9999 là điểm nhấn thú vị” - nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết.


Chiếc nón lá dát vàng được thực hiện công phu, tỉ mỉ bởi bàn tay của những nghệ nhân làng nghề truyền thống.


NTK cùng ekip và bạn bè chia tay tại sân bay để thực hiện chuyến công tác tại Australia. Ảnh: Bình Quách.

Đúng một năm sau khi nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam thực hiện thành công bộ hình diễn viên Mai Thu Huyền trong trang phục áo dài in quốc kỳ Australia nhận được tiếng vang lớn không chỉ tại Việt Nam mà còn đối với bạn bè Australia, NTK lại có dịp sang nước bạn để thực hiện công tác quảng báo văn hóa áo dài.

Nhận được lời mời của tạp chí nổi tiếng Haritage Fashion, sáng 3/11, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài sẵn sàng để lên đường tiếp tục hành trình quảng bá văn hóa áo dài ra thế giới.

Để tiếp tục sứ mệnh quảng bá và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, trong chuyến công tác tại Australia lần này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã mang theo hành trang là những chiếc nón lá dát vàng và đặc biệt là bộ áo dài có quốc kì và hoa văn, họa tiết của đất nước Australia.

NTK chia sẻ trên trang cá nhân: “Trong chuyến công tác tại Australia lần này chúng tôi mang theo hành trang là những bộ áo dài có quốc kì và hoa văn, họa tiết của đất nước Úc, những bộ áo dài được tạo nên bởi những con người từ những làng nghề truyền thống và đặc biệt là chiếc nón dát vàng 9999 từ làng nghề Kiêu Kỵ. Bằng những hoa văn, họa tiết đặc trưng của Australia trên tà áo dài truyền thống của Việt Nam đã nối kết văn hóa Việt Nam và văn hóa Australia xích lại gần hơn. Qua sự kiện lần này, Tôi hy vọng Áo dài sẽ tiếp tục sứ mệnh để con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế!”.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với hơn 35 năm trong nghề và liên tục gây chú ý qua các sự kiện gần đây như: Là NTK mở màn trình diễn BST tại Tuần lễ thời trang New York Fashion Week; buổi trình diễn Áo dài quốc kì 56 nước trong khuôn khổ Chương trình Vẻ Đẹp Việt Nam 3 - Vươn ra biển lớn v.v Không ngừng sáng tạo, NTK luôn mong muốn thông qua áo dài để thể hiện tình yêu và quảng bá văn hóa Việt đến với bạn bè thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nón lá Việt dát vàng theo nhà thiết kế sang Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO