Nông dân Bạc Liêu trúng giá dưa hấu trong dịp Tết

Nguyên Du 13/01/2022 14:00

Năm nay thời tiết không thuận lợi nên năng suất không đạt cao như những năm trước nhưng bù lại giá dưa hấu đang giữ ở mức khá cao nên người trồng ở Bạc Liêu vẫn có lãi, hứa hẹn đón một cái Tết tươm tất.

Những ngày này trên những ruộng dưa hấu ở xã Vĩnh Phú Đông huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu bà con nông dân đang tất bật thu hoạch dưa hấu đón Tết, không khí rộn ràng, niềm vui hiện lên trên nét mặt của những nông dân do năm nay dưa hấu có giá khá cao.

Một số diện tích dưa hấu đã được bà con nông dân xã Vĩnh Phú Đông huyện Phước Long thu hoạch sớm.

Anh Lê Văn Cơ ở ấp Mỹ I, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long là một trong những hộ dân có hơn 10 kinh nghiệm trồng dưa hấu cho biết, với giá bán tại ruộng 7.000 đồng/kg, 2 công dưa hấu cho thu nhập hơn 17 triệu đồng, trừ chi phí anh lãi trên 10 triệu đồng.

Niềm vui của người trồng dưa hấu do năm nay trúng giá.

Vụ dưa hấu Tết năm nay, bà con huyện Phước Long xuống giống được hơn 25 ha, tập trung nhiều tại các xã Vĩnh Phú Đông, Vĩnh Phú Tây và thị trấn Phước Long.

Những ngày qua, các nông hộ trên địa bàn xã Vĩnh Phú Đông, nơi có diện tích trồng dưa nhiều nhất huyện Phước Long đang chăm chút cho những ruộng dưa hấu trĩu trái. Đa phần bà con đều lựa chọn trồng giống dưa chất lượng cao, mẫu mã đẹp để trồng phục vụ cho nhu cầu trưng Tết.

Gia đình ông Lưu Hữu Xén ở ấp Mỹ I, xã Vĩnh Phú Đông đã xuống giống 3 công dưa hấu An Tiêm được 2 tháng. Mặc dù đầu vụ thời tiết bất lợi, nhưng nhờ chủ động bơm tát nước và bỏ công vun gốc thường xuyên nên diện tích dưa của gia đình anh đang phát triển tốt.

Theo ông Xén, nếu không bị ảnh hưởng thời tiết chắc chắn năm nay vụ dưa này thắng lớn. Tuy nhiên, tín hiệu vui cho người trồng dưa hấu năm nay là giá dưa hấu đang giữ ở mức khá cao, từ 7.000 - 8.000/kg, cứ đà này năm nay gia đình sẽ có nguồn thu hàng chục triệu đồng khi thu hoạch vào cuối tháng Chạp.

Dưa hấu sắp thu hoạch vào đúng dịp Tết hứa hẹn đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho người trồng.

Tín hiệu khả quan là những ngày qua thời tiết diễn biến khá thuân lợi, nắng tốt. Để đảm bảo cho vụ dưa thành công, ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo bà con nông dân cần chú ý thường xuyên kiểm tra và phòng trừ các loại sâu gây hại kịp thời bằng các loại thuốc đặc trị.

Đồng thời đảm bảo thời gian cách ly trước khi thu hoạch để sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Toàn huyện Phước Long có hơn 25 ha trồng dưa hấu đón Tết năm nay.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, năm nay, nông dân toàn tỉnh trồng hơn 150 ha dưa hấu phục vụ nhu cầu trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhiều năm nay, vụ dưa hấu đón Tết luôn mang lại cho bà con huyện Phước Long nguồn lợi nhuận khá, giúp nhiều hộ dân đón Tết cổ truyền tươm tất hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nông dân Bạc Liêu trúng giá dưa hấu trong dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO