NÓNG: Những lời kể đầu tiên của phi công được cứu

Bắc Vũ 15/06/2016 12:48

Phi công Nguyễn Hữu Cường cho biết: Khi máy bay cách mục tiêu 15km thì nghe tiếng nổ trong buồng lái, tôi và anh Khải để bung dù nhảy ra ngoài, hai anh em cách nhau khoảng 3-4 km, trôi dạt trên biển, so với anh Khải thì tôi rơi gần bờ hơn.

NÓNG: Những lời kể đầu tiên của phi công được cứu

Tàu của bộ đội biên phòng Nghệ An đang túc trực tải cảng Hải Đội 2, sẵn sáng ứng cứu.

Theo ông Phạm Văn Lệ - Chủ tàu cá mang số hiệu HT-02019TS: “khi đang đánh bắt cá tại biển Nghệ An giáp Thanh Hóa vào rạng sáng ngày 15/6, chúng tôi phát hiện một vật thể màu cam, tiến lại gần thì nghe tiếng kêu cứu. Qua hỏi han, được biết anh là một phi công”.

Thượng tá Trần Công Lực - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An xác nhận thông tin trên.

Cũng theo ông Lệ, khi được cứu lên tàu, ông Lệ dùng chăn để sưởi ấm và lấy thức ăn cho anh Cường. “Sau khi ổn định sức khỏe, anh Cường có gọi điện về cho vợ và bảo vợ gọi điện cho đơn vị”, ông Lệ cho biết thêm.

NÓNG: Những lời kể đầu tiên của phi công được cứu - 1

Xe cứu thương tại cảng Hải đội 2 chờ đón phi công Cường.

Vị trí anh Cường được cứu cách đảo Mắt chừng hơn 25 hải lý về phía Đông Bắc.

Ông Phan Văn Xuân - Hải đội trưởng Hải đội 2 (Bộ đội BP Nghệ An) cho biết: “Hiện đồng chí Cường đã được cứu, đưa lên tàu của biên phòng, đang trên đường đưa về cảng của Hải đội. Không có gì thay đổi thì khoảng 13h chiều, tàu chở anh Cường cập cảng. Còn anh Khải người đang mất tích hiện vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Chúng tôi đang huy động hơn 100 tàu thuyền của các lực lượng và ngư dân tìm kiếm trên vùng biển Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Cửa Lò”.

NÓNG: Những lời kể đầu tiên của phi công được cứu - 2

Sau khi cập cảng Hải đội 2, phi công Cường được đưa lên xe BKS TM2997 rời cảng.

Khi gọi điện cho anh Cường qua thiết bị liên lạc của tàu ông Lệ, anh Cường cho biết: Khi máy bay cách mục tiêu 15km thì nghe tiếng nổ trong buồng lái, tôi và anh Khải để bung dù nhảy ra ngoài, hai anh em cách nhau khoảng 3-4 km, trôi dạt trên biển, so với anh Khải thì tôi rơi gần bờ hơn.

Thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Cục Cứu hộ cứu nạn tiếp tục điều hành các lực lượng, phương tiện với ưu tiên số một là tìm kiếm phi công còn lại, Thượng tá Trần Quang Khải, người cùng kíp bay huấn luyện trên máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 với thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.

NÓNG: Những lời kể đầu tiên của phi công được cứu - 3

Hàng trăm PV các báo, đài đang chờ tiếp cận phi công Cường tại cảng Hải đội 2 (thị xã Cửa Lò).

Trước đó, vào lúc 7h29 ngày 14/6, máy bay Su-30KM2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) làm nhiệm vụ bay huấn luyện xuất phát từ sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa bị mất liên lạc khi thực hiện bài bay 705+5 (bay chặn kích mục tiêu trên biển, nhào lộn phức tạp trên biển). Sau đó, được xác định SU-30MK2 rơi gần Đảo Mắt (Nghệ An).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NÓNG: Những lời kể đầu tiên của phi công được cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO