Nóng tai nạn giao thông đầu năm

Hoàng Anh 04/02/2017 07:36

Trong những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu và đầu năm 2017, mặc dù các lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nhưng trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra các vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng.

Bến xe Giáp Bát thông thoáng trong những ngày đầu năm 2017.

Mỗi ngày xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông

Chỉ tính riêng từ 26/1 đến 1/2 (trùng với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán) trên địa bàn toàn quốc xảy ra 368 vụ TNGT (52,6 vụ/ngày) làm chết 203 người (29 người/ngày), làm bị thương 417 người (63,8 người/ngày).

Trong đó đường bộ xảy ra 360 vụ làm chết 197 người, làm bị thương 406 người, so với cùng kỳ năm 2016 tăng 81 vụ, tăng 18 người chết, tăng 135 người bị thương; đường sắt xảy ra 8 vụ làm chết 6 người, làm bị thương 11 người, so với cùng kỳ năm 2016 tăng 3 vụ, tăng 3 người chết, tăng 7 người bị thương.

So sánh số liệu TNGT 7 ngày nghỉ Tết Bính Thân với 7 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân (từ 6/2/2016 - 12/2/2016) tăng 84 vụ, tăng 21 người chết, tăng 142 bị thương.

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 4 vụ (tại Quảng Ninh, Long An, Lâm Đồng, Đồng Nai) làm chết 10 người, làm bị thương 34 người.

Theo thống kê của Uỷ ban ATGT Quốc gia, các địa phương có số người chết tăng là: An Giang, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắc, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hòa Bình, Long An, Yên Bái và Vĩnh Phúc.

Theo báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, trong 6 ngày Tết tính từ ngày 26-1 đến ngày 1-2, tổng số khám, cấp cứu do TNGT là 36.843 trường hợp.

Trong đó có 11.268 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú và 2.881 trường hợp phải chuyển tuyến trên điều trị. Tổng số trường hợp tử vong do tai nạn giao thông (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện) là 172 trường hợp.

Những ngày làm việc đầu năm 2017, mỗi ngày trên cả nước vẫn xảy ra hàng chục vụ TNGT, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT tăng cao trên địa bàn ngoài đô thị, chủ yếu liên quan đến mô tô, xe máy. Tai nạn xảy ra ở các đoạn ngoài đô thị.

Nguyên nhân trực tiếp của tai nạn giao thông tăng cao là do hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông đường bộ, đặc biệt là ở khu vực ngoài đô thị và nông thôn, chủ yếu là: lái xe trong tình trạng vi phạm quy định nồng độ cồn, sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chở quá số người quy định, chuyển hướng không báo hiệu…

Tình trạng ùn tắc được cải thiện

Trong những ngày Tết Nguyên đán và những ngày sau tết, mặc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tuy nhiên do có phương án tổ chức phân luồng hợp lý và tăng cường lực lượng hướng dẫn giao thông đồng thời do người dân cũng chủ động chọn thời điểm đi lại tránh tập trung những khoảng thời gian cao điểm nên tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng đã giảm. Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tuy có xảy ra ùn tắc tại một số trạm thu phí, tuyến đường chính ra vào hai thành phố nhưng các sự cố được nhanh chóng xử lý kịp thời, không để ùn tắc kéo dài.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong những ngày Tết, tại thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh về cơ bản không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nóng tai nạn giao thông đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO