Nộp đơn phúc khảo ở đâu?

Thủy Anh 25/07/2015 08:30

Thí sinh nộp hồ sơ ở đâu thì đến nơi đó nộp đơn phúc khảo. Học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường THPT thì nộp đơn phúc khảo tại trường THPT. Riêng thí sinh tự do thi tại cụm thi TP HCM thì nộp đơn phúc khảo tại cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM.

Nộp đơn phúc khảo ở đâu?

Các thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2015.

Bộ GD&ĐT vừa công bố sơ đồ phổ điểm, thông tin về kết quả chấm thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2015. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tỷ lệ tốt nghiệp cả nước đạt 91,58%. Trong những ngày tới, các Sở GD&ĐT sẽ tổ chức xét công nhận tốt nghiệp, và thông báo kết quả cho thí sinh. Đồng thời thu nhận và phối hợp với các cụm thi xử lý kịp thời các đơn phúc khảo của thí sinh.

Phản ánh đúng hơn kết quả học tập của học sinh

Sau khi công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Bộ GD&ĐT tổng kết sơ bộ: Nhìn chung, công tác chấm thi được tiến hành theo đúng quy chế ở tất cả các cụm thi. An ninh, an toàn khu vực chấm thi được thực hiện nghiêm túc theo quy định của quy chế thi THPT Quốc gia. Bộ GD&ĐT đã thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra các hội đồng chấm thi. Cho đến nay, không có sai phạm trong công tác chấm thi được phát hiện.

Bộ GD&ĐT nhận định: Chất lượng đề thi được nâng cao theo hướng mở, chuyển mạnh theo hướng đánh giá năng lực và có tính phân hóa cao. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2015 có giảm so với các năm trước, phản ánh đúng hơn kết quả học tập của học sinh. Công tác coi thi, kỷ luật trường thi chặt chẽ hơn, quy trình chấm thi 2 vòng độc lập được tuân thủ nghiêm ngặt hơn. Do mục đích của kỳ thi vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa cung cấp dữ liệu cho tuyển sinh CĐ, ĐH nên đã giảm tối đa hiện tượng học sinh giúp đỡ nhau làm bài trong phòng thi.

Bộ GD&ĐT cũng cho rằng: Tỷ lệ tốt nghiệp của giáo dục THPT cao hơn GDTX, phản ánh thực tiễn khác nhau về chất lượng giáo dục của 2 phương thức giáo dục này. Tỷ lệ tốt nghiệp đối với các thí sinh dự thi tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì cao hơn ở các cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Điều này phù hợp với thực tế là ở các cụm thi do các trường ĐH chủ trì có nhiều thí sinh có kết quả học tập cao hơn. Chứng tỏ không có cơ sở để khẳng định những băn khoăn lo lắng về việc các cụm thi do địa phương tổ chức coi thi, chấm thi lỏng hơn cụm do các trường đại học chủ trì. Kết quả tỷ lệ tốt nghiệp khác nhau giữa các tỉnh, thành phố cũng phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục của các địa phương. Những nơi có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT cao đều là nơi có điều kiện giáo dục phát triển tốt hơn.

Nộp đơn phúc khảo: tới hết 1/8

Bộ GD&ĐT đã có những lưu ý đặc biệt với thí sinh trong khoảng thời gian thi THPT Quốc gia 2015. Sau khi biết điểm rất nhiều thí sinh muốn làm đơn phúc khảo bài thi, thí sinh nộp hồ sơ ở đâu thì đến nơi đó nộp đơn phúc khảo. Học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường THPT thì nộp đơn phúc khảo tại trường THPT. Riêng thí sinh tự do thi tại cụm thi TP HCM thì nộp đơn phúc khảo tại cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM.

Thời gian nộp đơn phúc khảo bắt đầu từ nay đến hết ngày 1/8. Lệ phí phúc khảo là 30.000 đồng/môn.

Sở GD&ĐT nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh, chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi sẽ công bố kết quả phúc khảo.

Thời gian xét tuyển

Đối với các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển, sẽ chỉ xét tuyển các thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ.

Xét tuyển nguyện vọng I từ ngày 1/8 đến 20/8. Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng I trước ngày 25-8. Thí sinh chỉ được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng I để đăng ký vào 1 trường ĐH hoặc CĐ, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng I, nếu cần thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng I, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Trước ngày 25/8, Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I. Từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9, các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt I.

Trước ngày 20/9 Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt II .Từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10 Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt II.

Trước ngày 10/10, Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III. Từ ngày 10/10 đến hết ngày 25/10 Các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt III.

Trước ngày 31/10 Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt IV. Từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11, các trường CĐ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt IV trước ngày 20/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nộp đơn phúc khảo ở đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO