NSND Thu Hà và đồng nghiệp tiếc thương trước sự ra đi của NSƯT Tiến Hợi

Thảo Vy 11/02/2022 09:58

Biết tin nghệ sĩ Tiến Hợi qua đời, NSND Thu Hà cùng nhiều đồng nghiệp thân thiết với anh vào bệnh viện nhìn mặt lần cuối, nhiều người chia sẻ kỷ niệm làm việc, gặp gỡ, diễn chung với anh.

Sáng hôm qua (ngày 10/2), gia đình và bạn bè của nghệ sĩ Tiến Hợi thông báo tin buồn đến người hâm mộ của nam nghệ sĩ. Theo đó, NSƯT Tiến Hợi qua đời vào lúc 4h sáng ngày 10/2 (tức 10/1 âm lịch).

Đồng nghiệp tiếc thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Tiến Hợi.

Biết tin nghệ sĩ Tiến Hợi qua đời, NSND Thu Hà cùng nhiều đồng nghiệp thân thiết với NSƯT Tiến Hợi vào bệnh viện nhìn mặt đàn anh lần cuối. Trước tin buồn này, nhiều nghệ sĩ đã có những chia sẻ về cố nghệ sĩ trên trang cá nhân.

Được biết, trước đó sức khỏe của nam nghệ sĩ ổn, ông chỉ mới phát bệnh trước Tết Nguyên đán. Khi NSND Thu Hà vào thăm hôm 8/10, nghệ sĩ hồ hởi nói có đạo diễn hai chương trình đang chờ ông khỏi bệnh để tập luyện. NSND Thu Hà cho biết: "Tôi và nhiều bạn đồng nghiệp đều chờ mong điều kỳ diệu, hy vọng anh có thể kéo dài sự sống nhưng không được. Mọi việc xảy ra quá đột ngột". Hai năm nay, nghệ sĩ Tiến Hợi nghỉ hưu nhưng vẫn được mời tham gia nhiều sự kiện nghệ thuật.

Sinh thời, NSƯT Tiến Hợi ghi dấu với vai diễn Bác Hồ.

Nhớ lại lần hợp tác chung với cố nghệ sĩ, NSND Thu Hà chia sẻ: “Ban ngày, chúng tôi hành quân hàng trăm cây số. Riêng anh Tiến Hợi vất vả hơn mọi người ở chỗ phải ngồi trang điểm hàng tiếng đồng hồ. Vậy mà mỗi tối, sau khi trút bỏ lớp hóa trang, anh lại xắn tay áo làm công việc hậu đài, lo liệu bối cảnh, âm thanh, sân khấu".

Không kìm nổi lòng mình, NSND Thu Hà xót xa: "Vĩnh biệt chú! Người đồng chí, đồng nghiệp, người chú thân yêu của cháu! Mùng 8 Tết cháu đi lễ tại đền thờ Bác Hồ trên đỉnh non thiêng Ba Vì, chẳng hiểu sao khi lễ hình ảnh chú về bộ phim Hẹn gặp lại Sài Gòn cứ hiện ra. Như được tái hiện hình ảnh thời tuổi trẻ gian khó tìm đường cứu nước của Bác. Hai hàng nước mắt cứ rơi và 15 phút sau thì nhận được báo tin từ vợ chú. Sớm nay không thể tin, không muốn tin là chú đã mãi xa.

NSND Thu Hà xót xa trải lòng mình trước tin buồn NSƯT Tiến Hợi qua đời.

Cháu sẽ không còn thấy một chú Hợi đẹp trai trong bộ quân phục ngày đầu đi tuyển cháu. Được làm đồng chí với chú trong những tháng năm phục vụ quân đội tại đoàn Nghệ thuật Quân khu, được làm đồng nghiệp cùng chú tại Nhà hát Kịch Hà Nội, được làm cháu trong gia đình thân yêu của chú.... Chú hiền hậu thanh cao. Chú không mất! Chú sẽ mãi trong lòng đồng chí đồng đội, sẽ mãi là người chú người anh trong ngôi nhà thân yêu Nhà hát Kịch Hà Nội".

Diễn viên Minh Tiệp tiếc thương: "Vĩnh biệt anh NSƯT Tiến Hợi... Mãi nhớ anh với những kỷ niệm đẹp. Một nghệ sĩ có tài đức, một người anh đáng trân trọng về con người và nhân cách sống".

NSƯT Tiến Hợi trong hình tượng Bác Hồ.

Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát - nguyên Phó chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam viết: "Tiến Hợi còn trẻ mà, sao cũng đã vội ra đi? NSƯT Tiến Hợi đóng vai Bác Hồ trong nhiều phim (Hẹn gặp lại Sài Gòn, Hà Nội mùa đông năm 46..) là hai phim khá nặng ký và thành công của anh. Mỗi lần LHP giao lưu trò chuyện gặp gỡ khán giả - Tiến Hợi luôn được mọi người mến mộ. Tính tình ngoài đời vui vẻ hóm hỉnh nhưng vì vào vai Bác Hồ nên luôn phải giữ gìn vẻ nghiêm trang".

Trong suốt sự nghiệp của mình, NSƯT Tiến Hợi ghi dấu với hình tượng Bác Hồ. Đạo diễn Phạm Nhuệ Giang từng nhận định: "Tôi nghĩ anh là người đóng vai Bác Hồ hay nhất, không chỉ thể hiện hình thức mà còn lột tả được tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua ánh mắt, giọng nói. Ngoài đời, nhất là trong công việc, nghệ sĩ luôn nghiêm túc, tập trung, tôi nghĩ anh ảnh hưởng một phần phong thái của nhân vật mình hóa thân".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Thu Hà và đồng nghiệp tiếc thương trước sự ra đi của NSƯT Tiến Hợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO