NSƯT Công Lý: Ăn Tết 'rực rỡ'

Minh Quân (thực hiện) 21/01/2017 18:05

NSƯT Công Lý là một trong những gương mặt quen thuộc trong đội hình Táo quân – Gặp nhau cuối năm. Anh gây ấn tượng với khán giả truyền hình khi đảm nhận vai “cô Đẩu” đanh đá, chua ngoa nhưng cũng không kém phần hỏm hỉnh. Nhưng đằng sau những nụ cười mà anh mang đến cho khán giả là những tâm tư, trăn trở về cuộc sống. Trước thềm Xuân mới, NSƯT Công Lý đã có những trải lòng với Tinh Hoa Việt về những câu chuyện đời, chuyện nghề.

NSƯT Công Lý.

PV: Nhìn lại 2016, cá nhân anh thấy mình đã làm được và chưa làm được những gì?

NSƯT Công Lý: Nếu để nói ngắn gọn về năm 2016 nếu không quá lời tôi xin nhận hai từ là “rực rỡ”. Nhưng “rực rỡ” ở đây không phải là thành công gì quá to tát về tiền bạc, địa vị… mà đơn giản với tôi là những niềm vui, niềm hạnh phúc. Trong công việc với mỗi người nghệ sĩ thì hạnh phúc lớn nhất đơn giản đó là được bận rộn. Như anh em bạn bè hay đùa, năm nay ông Lý bận đi diễn đến độ không có thời gian để nhậu. Nói vui vậy thôi! Với vai trò chính là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội tôi thấy mừng không chỉ cá nhân mà cho cả nhà hát. Hàng loạt vở diễn mới trong năm qua đã dàn dựng và được khán giả đón nhận hết sức nồng nhiệt. Không chỉ biểu diễn tại sân khấu nhà hát, chúng tôi còn có những chuyến lưu diễn tại các địa phương và mới đây là được Ban giám đốc cho hẳn lên phố đi bộ biểu diễn “mới oách”. Ngoài ra, lĩnh vực điện ảnh truyền hình, năm qua cũng nhờ các đạo diễn “thương” nên Công Lý được mời tham gia một số bộ phim truyền hình, sản phẩm hài và tới đây là chương trình Táo quân.

Còn về hạnh phúc cá nhân, tôi tự thấy mình năm qua thật may mắn. Ở cái tuổi thanh niên 7x “đời đầu” như tôi giờ kiếm được một nửa của mình là “quá tài”. Sau những lần đổ vỡ, tôi nghĩ hạnh phúc là cái duyên cái số. Cái gì đã qua đã qua thì nên cho qua, không ở với nhau được thì đừng vì vậy mà hằn học, thù hận nhau. Bởi mục đích cao nhất của mỗi người cha, người mẹ là nuôi dạy con cái lớn khôn, để các con bớt thiệt thòi đi. Khi những đứa trẻ con nhìn thấy người lớn làm được những việc văn minh, chúng sẽ hạnh phúc. Tôi cũng rất mừng vì “nửa còn lại” của mình hiện nay rất hiểu và thông cảm cho tôi. Cô ý không chỉ mang đến hạnh phúc cho bản thân tôi mà còn là sợi dây kết nối giữa tôi và các con gần lại với nhau hơn. Cô ấy không những chấp nhận quá khứ của tôi mà còn thấy vui khi làm những việc đó. Nhưng cũng vì chuyện này mà nhiều anh em bè cũng giận ra mặt. Nếu như ngày xưa còn đang là người độc thân vui vẻ chúng tôi có nhiều thời gian gặp gỡ, “nhậu nhẹt” thì giờ đây tôi bị “cấm” rất nhiều. Nói vậy thôi, từ ngày có cô ý tôi thấy mình “lột xác” và tự cảm thấy mình cần phải thay đổi. Hiện tại, về mặt tâm lý, tôi thấy thoải mái. Bố mẹ tôi nhìn vào cuộc sống của tôi cũng thấy yên tâm nhiều. Có lẽ cũng đã đến lúc tôi phải dừng lại để tìm bến đỗ của riêng mình.

Đối với giới nghệ sĩ, scandal là chuyện không bao giờ chấm dứt. Cũng từng bị “soi mói” về những câu chuyện đời tư, anh nghĩ sao về việc khán giả đặt câu hỏi một số nghệ sĩ không để ý đến việc giữ gìn hình ảnh của chúng trước công chúng ?

- Tôi nghĩ không chỉ là với những người nghệ sĩ mà bản thân mỗi con người ai cũng muốn hướng tới những điều tốt đẹp nhất. Tôi ít quan tâm mà chỉ nghe qua về những chuyện này, chuyện nó trong giới showbiz. Nhưng quả thật nhiều lúc tôi cũng thấy giật mình khi nghe được những câu chuyện “lùm xùm” của một ai đó. Thậm chí, nhiều sự việc tôi nghĩ chắc hẳn phải có một kịch bản, thậm chí là đạo diễn có nghề đứng sau mới có thể tạo dựng nên được. Tuy nhiên, nói gì thì nói cuộc sống cũng thật khó để có được sự hoàn mỹ. Với những người nghệ thuật như chúng tôi may mắn là được công chúng biết đến. Nhưng cũng vì sự quen mặt với khán giả đang là “con dao hai lưỡi” với nhiều người. Bản thân tôi cũng là một người khá thẳng tính, thậm chí còn theo phong cách “mình thích thì mình làm thôi”. Nhưng không phải vì thế mà có thể sống buông thả, lấy tai tiếng để làm “nổi” hình ảnh của mình. Nổi như vậy sẽ lềnh phềnh lắm!

Trước thềm năm 2017, anh có mong ước gì?

Mong ước thì rất nhiều! Nhưng có lẽ điều đầu tiên tôi mong đó là luôn có một sức khỏe. Người ta bảo có sức khỏe thì có tất cả. Còn về gia đình tôi chỉ mong hai con tôi khôn lớn, trưởng thành hơn. Không chỉ yêu, tôi còn tự hào về 2 con. Tôi không có điều kiện gặp các con thường xuyên nhưng luôn tự tin một điều mà có thể nhiều ông bố khác không làm được đó là sự cảm hóa. Tôi sống tình cảm và truyền điều đó cho các con. Con gái tôi năm nay 16 tuổi. Cháu đang ở tuổi mới lớn bướng bỉnh, cả nhà nói chẳng ai nghe, trừ bố ra. Con đã tổn thương một lần quá lớn trong đời rồi. Nếu ai đó không bù đắp cho con thì thôi chứ đừng để con gái tôi đau lòng thêm lần nữa. Làm sân khấu, đóng phim mình làm sai còn có thể làm lại được. Nhưng trong gia đình không dễ dàng để có thể nói lại, làm lại được. Với tôi làm gì thì làm “vui Xuân mới không được quên nhiệm vụ”.

Xin cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Công Lý: Ăn Tết 'rực rỡ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO