NSƯT Thanh Thanh Hiền trổ tài hát rao tại 'Thanh xuân tươi đẹp'

Hoàng Minh 13/10/2022 08:30

Trên chiếc ghế hồi - đáp, NSƯT Thanh Thanh Hiền chia sẻ nhiều về tiếng rao trong ký ức và cất lên những tiếng rao vô cùng thú vị khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Không gian của "Thanh xuân tươi đẹp" tháng 10 hội tụ nhiều gương mặt quen thuộc.

Chương trình “Thanh xuân tươi đẹp” tháng 10 gửi đến khán giả không gian nho nhỏ nhưng đầy đặc biệt: Những con ngõ nhỏ, phố nhỏ và hẻm nhỏ ấp ôm bao con người, chứa đựng những sẻ chia, đùm bọc, đủ vui buồn... Qua đó, mỗi khách mời và khán giả được trở về với bầu trời đầy ắp ký ức và kỷ niệm của mình về một thời “ngõ nhỏ nhưng lòng người rộng”.

Khách mời tham gia chương trình là những gương mặt quen thuộc: NTK Đức Hùng, nhà báo Minh Đức, KTS Tôn Ánh Hồng, nhà văn Mạc Thụy, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Cùng sự dẫn dắt của MC Minh Hằng, Thanh xuân tươi đẹp tháng 10 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc từ ký ức và lưu giữ khoảng trời thanh xuân không bao giờ phai nhạt.

Mỗi khách mời sẽ chia sẻ câu chuyện của mình trên sân khấu "Thanh xuân tươi đẹp".

“Thanh xuân tươi đẹp” gồm ba phần chính: “Ngõ nhỏ nhưng lòng người rộng”, “Lê la ngõ hẻm" và "Chuyện nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông”. Ở đó, các khách mời chia sẻ về những câu chuyện vô cùng thú vị, nhiều cảm xúc của mình và những người xung quanh về những con ngõ, con hẻm gắn với tuổi thơ và tuổi thanh xuân tươi đẹp.

Chương trình có phần mở đầu vô cùng đặc biệt khi “đặt” các khách mời ở 2 bối cảnh cả thật và trong trường quay, để họ chia sẻ về những hoài niệm của bản thân về những con hẻm, con ngõ ngày nào. Phần mở đầu thú vị đã khiến cho khán giả vô cùng thích thú và hào hứng với chủ đề của chương trình. Cùng với đó là những câu chuyện hài hước nhưng cũng rất cảm động của các khách mời liên quan đến con ngõ, con hẻm ấy.

Nhà báo Minh Đức khiến cả trường quay cười nghiêng ngả khi kể câu chuyện “sống với triều cường”.

Nhà báo Minh Đức đã khiến cả trường quay cười nghiêng ngả khi kể lại câu chuyện “sống với triều cường”, đi làm với nửa bánh xe bị ngập trong thời gian anh sống tại một con hẻm nhỏ ở TP HCM. Hài hước không kém là câu chuyện về Ngõ Chợ Khâm Thiên của NTK Đức Hùng khi anh tiết lộ rằng mình đã có vô số lần bị lạc trong mê cung ấy. Khiến khán giả trầm trồ là câu chuyện của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt khi anh chia sẻ rằng mình đã có tới 15 năm đi chụp ảnh những con ngõ và chứng kiến sự nhuốm màu thời gian của nó. Những con ngõ cũng khiến nhiếp ảnh gia này thêm yêu Hà Nội dù được sinh ra và lớn lên ở TP Vinh, Nghệ An.

Câu chuyện của nhà văn Mạc Thụy thú vị theo cách riêng.

Vừa dí dỏm, vừa thú vị là câu chuyện của nhà văn Mạc Thụy khi anh mang tới một “thuật ngữ” có tên “chặt hẻm” - chỉ những người rất “sành điệu” khi có kỹ năng thoát tắc đường nhờ sự hiểu biết, thông thạo những con hẻm tại TP HCM. Anh còn chia sẻ về những con hẻm rất đặc biệt tại thành phố này, vừa lãng mạn, vừa rất đặc trưng.

KTS Tôn Ánh Hồng lại mang tới ký ức hài hước khi một lần trót đi theo người “chặt hẻm” lại thành ra rẽ vào nhà người đó và ấn tượng của cô với những con ngõ dẫn tới những ngôi chùa tại Hà Nội. Còn với nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, ký ức ngõ hẻm của anh lại gắn liền với kỷ niệm thời sinh viên cùng bè bạn - có niềm vui, nỗi buồn và rất nhiều tình cảm, sau đó trở thành tình yêu và cảm hứng để anh sáng tác “Nồng nàn Hà Nội”.

NSƯT Thanh Thanh Hiền trổ tài hát rao tại "Thanh xuân tươi đẹp".

Xuất hiện trong “Thanh xuân tươi đẹp” tháng 10 trên chiếc ghế hồi - đáp, NSƯT Thanh Thanh Hiền khiến khán giả vô cùng trầm trồ ngưỡng mộ về nhan sắc và giọng ca của người nghệ sĩ này. Đặc biệt, Thanh Thanh Hiền còn chia sẻ rất nhiều về những tiếng rao trong ký ức và cất lên những tiếng rao vô cùng thú vị khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Đạo diễn, NSND Nguyễn Hữu Phần mang đến câu chuyện đầy màu sắc hoài niệm khi ông tự nhận mình là “người của những con ngõ”.

Cũng ở vị trí đặc biệt này, đạo diễn, NSND Nguyễn Hữu Phần mang đến câu chuyện đầy màu sắc hoài niệm khi ông tự nhận mình là “người của những con ngõ”. Cũng bởi quá yêu thương và gắn bó với những con ngõ nhỏ nên dù đã chuyển nhà lên chung cư sinh sống, ở tuổi xế chiều, người đạo diễn ấy vẫn quyết tâm trở lại sống tại con ngõ ở Hàng Ngang, Hàng Đào - nơi có chiếc ban công như một quán nhỏ, có thể tụ tập bạn bè hàn huyên, tâm sự.

Bên cạnh những câu chuyện của khách mời, chùm ca khúc gắn liền với chủ đề của chương trình như: "Xin chào! Xin chào", "Ngẫu hứng phố", "Nồng nàn Hà Nội", "Đêm nằm mơ phố", "Phố cổ hay Ngõ vắng xôn xao"… qua giọng ca của Thảo Trang, Tạ Quang Thắng, Nguyễn Đức Cường, Đinh Mạnh Ninh, Đông Hùng hay Mỹ Dung góp phần đưa khán giả trở lại mạch cảm xúc của những ngày tháng đầy kỷ niệm với con ngõ, con hẻm ngày ấy.

Với sự kết hợp hài hoà cả về nội dung, hình ảnh và âm nhạc, “Thanh xuân tươi đẹp” tháng 10, chủ đề “Chuyện ngõ, chuyện hẻm” sẽ mang đến ký ức chung về những câu chuyện đầy hoài niệm và thú vị về quãng thời gian thanh xuân đầy tươi đẹp gắn với những con ngõ đầy yêu thương, đồng thời giúp chúng ta nhận ra và trân trọng hơn những giá trị về tình người, về tình làng nghĩa xóm ở những con ngõ, con hẻm ấy.

"Thanh xuân tươi đẹp" tháng 10, với chủ đề "Chuyện ngõ, chuyện hẻm" phát sóng 20h10 ngày 15/10/2022 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Thanh Thanh Hiền trổ tài hát rao tại 'Thanh xuân tươi đẹp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO